Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Đức: 'Tuyển Việt Nam ngây thơ, Iraq lanh lợi'

Báo Deutsche Welle cho rằng kinh nghiệm đã giúp tuyển Iraq hạ Việt Nam với tỷ số 3-2 trong trận đấu diễn ra tối 8/1 thuộc Asian Cup 2019.

Highlights Asian Cup 2019: Iraq 3-2 Việt Nam Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Iraq thể hiện đẳng cấp khi lần lượt gỡ hòa và ghi bàn thắng ở phút 90 để giành lấy chiến thắng chung cuộc trong trận đấu tại bảng D.

Trong bài tường thuật, nhà báo Janek Speight của Deutsche Welle miêu tả: "Đội tuyển Việt Nam có phần ngây thơ, trong khi Iraq lại chơi bóng bằng sự thông minh lanh lợi. Đó là điểm nhấn then chốt người ta thấy trong hiệp 2".

Viết tiếp, cây bút của Deutsche Welle cho rằng tuyển Việt Nam đã đuối sức vì kiểu nhập cuộc gung-ho (quá hăng hái) trong một giờ thi đấu đầu tiên. Vì vậy, họ đã lùi sâu về sân nhà và nhường thế trận cho đại diện Tây Á trong hiệp 2.

Ở trận đấu diễn ra tối qua, tuyển Việt Nam chơi nhanh, tích cực pressing đeo bám đối thủ. Nhờ lối chơi này, đại diện Đông Nam Á được tưởng thưởng bằng bàn mở tỷ số, dù có phần may mắn.

Viet Nam anh 1
Tuyển Iraq có chiến thắng sát nút trước Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, hàng thủ thi đấu không tốt, liên tục mắc lỗi đã dẫn đến các bàn thua của nhà vô địch AFF Cup 2018. Hết sai lầm của Duy Mạnh đến lượt trung vệ Tiến Dũng xử lý bóng không an toàn, gián tiếp tạo điều kiện cho tuyển Iraq hai lần xé lưới thủ thành Đặng Văn Lâm để gỡ hòa.

Cây bút Janek Speight cho rằng sự sốt sắng và mạnh mẽ trong lối chơi của tuyển Việt Nam đã không thể duy trì đến hết trận, ngược lại nhiều thời điểm các cầu thủ tỏ ra đuối sức.

Và rồi chuyện gì đến cũng đến. Cuối hiệp 2, kinh nghiệm của tuyển Iraq lên tiếng. Họ có bàn thắng mang về 3 điểm nhờ pha đá phạt thành bàn đẹp mắt của Ali Adnan. Cầu thủ này vẽ lên đường cong tuyệt vời, khiến thủ thành Đặng Văn Lâm không có cơ hội nào cản phá.

Để thua sát nút đối thủ thực sự là kết quả làm tan nát trái tim người hâm mộ tuyển Việt Nam. Họ đã chơi một trận đầy sôi động. Nhà báo Đức cho rằng màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay xứng đáng được ngợi khen. Những cầu thủ áo đỏ chạy không ngừng nghỉ để đeo bám đối thủ, chẳng hề tỏ ra sợ hãi gã khổng lồ châu Á.

Viet Nam anh 2
Bàn thắng từ chấm đá phạt ở cuối hiệp 2 giúp Iraq có 3 điểm.

Trước đó, ở phần mở đầu bài viết, báo Đức cũng gọi trận Việt Nam gặp Iraq là một trong những cặp đấu đáng xem nhất. Tuyển Iraq có kinh nghiệm và kỷ luật trong lối chơi, còn Việt Nam đến Asian Cup với lực lượng trẻ trung. Độ tuổi trung bình của họ chỉ khoảng 23.

Trong khi đó, báo Sport360 của Anh cũng tỏ ra tiếc nuối, đánh giá đại diện Đông Nam Á hoàn toàn xứng đáng có một điểm sau trận đấu. Có điều sai lầm nơi hàng thủ đã khiến thầy trò Park Hang-seo trả giá.

Dù để thua, tuy nhiên tờ báo xứ sở sương mù tin tuyển Việt Nam hôm qua đã chứng minh họ tiến bộ thế nào. Giờ đây, những đội tuyển khác của châu Á sẽ phải nhìn đại diện Đông Nam Á với sự tôn trọng nhất định.

Viet Nam anh 3

Tranh cãi về màn trình diễn của thủ thành Văn Lâm trước Iraq

Hai chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby và Robert Alberts có những góc nhìn khác nhau về màn trình diễn của thủ thành Đặng Văn Lâm tối 8/1.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm