Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Indonesia khẳng định ĐT nước nhà 'ăn đứt' Olympic Việt Nam

Với những thống kê từ thành tích ghi bàn tại vòng bảng, báo chí Indonesia cho rằng đội chủ nhà đang có ưu thế vượt trội so với Olympic Việt Nam và Malaysia tại ASIAD 18.

Tại nội dung bóng đá nam ASIAD năm nay, có 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á là đội tuyển Olympic Indonesia, Việt Nam và Malaysia lọt vào vòng 1/8, lần lượt gặp các đối thủ UAE, Bahrain và Nhật Bản.

Dù là các đại diện bị đánh giá thuộc "vùng trũng" của châu Á, 3 đội bóng Đông Nam Á đều xếp ở ngôi đầu bảng. Olympic Malaysia giành quyền đi tiếp từ sau lượt trận thứ 2 với chiến thắng bất ngờ trước ĐKVĐ Hàn Quốc, Việt Nam tạo nên tiếng vang nhờ 3 điểm có được trước Nhật Bản.

Nước chủ nhà cũng màn lội ngược dòng thành công trước Hong Kong để chính thức giành ngôi đầu bảng A.

Olympic Viet Nam,  bao chi Indonesia,  Malaysia,  ASIAD anh 1
Đội tuyển Olympic Indonesia đặt mục tiêu vào bán kết ASIAD 2018.

Theo tờ Bolasport, trang thể thao nổi tiếng của Indonesia, khi đặt 3 đại diện Đông Nam Á kể trên lên bàn cân, đội chủ nhà với thành tích 3 trận thắng, 1 trận thua là đội bóng vượt trội hơn hẳn so với 2 người hàng xóm cùng khu vực.

Theo đánh giá của cây bút Ramaditya Hariputro, dù nằm tại bảng đấu có đến 5 đội bóng, trong đó có đội tuyển Olympic Trung Quốc, Indonesia vẫn sở hữu thành tích tốt khi ghi tới 11 bàn thắng.

Trong khi đó, Malaysia và Việt Nam chỉ lần lượt có được 7 và 6 pha lập công. Hiện tại, tiền đạo Safawi Rashid của đội tuyển Olympic Malaysia đã có được 4 bàn, tạm thời dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn tốt nhất giải đấu.

Tuy nhiên, tờ Bolasport nhấn mạnh vào mức độ nguy hiểm của bộ đôi tiền đạo Indonesia khi có tổng cộng 6 bàn thắng sau vòng bảng. Cả Stefano Lilipaly và lão tướng 37 tuổi Alberto Goncalves đều đã có 3 bàn bỏ túi cho riêng mình.

Olympic Viet Nam,  bao chi Indonesia,  Malaysia,  ASIAD anh 2
Thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngoài tổng số bàn thắng và hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo, trang thể thao điện tử của nước chủ nhà còn đánh giá cao sự đa dạng của những cầu thủ ghi bàn.

Cụ thể, 11 bàn thắng đã ghi cho Indonesia đến từ 6 cầu thủ khác nhau. Trong đó, chỉ có 5 cái tên xuất hiện trong danh sách "nổ súng" của Việt Nam. Tại đội tuyển Olympic Malaysia, con số này là 4 cầu thủ.

Trước thềm ASIAD 2018, HLV Luis Milla đã triệu tập những gương mặt tốt nhất trong độ tuổi U23 của bóng đá Indonesia, những cầu thủ từng giành huy chương đồng tại SEA Games 29.

Chính quyền đặt ra chỉ tiêu giành huy chương đồng ASIAD 2018 cho thầy trò HLV Luis Milla trong bối cảnh được thi đấu trên sân nhà.

Bước vào vòng 1/8, Việt Nam là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á thi đấu trong cuộc đối đầu với Bahrain vào lúc 19h30 ngày 23/8. Một ngày sau đó, Indonesia sẽ tiếp đón UAE lúc 16h00 và trận knock-out giữa Malaysia và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19h30.

Trưởng đoàn Olympic Bahrain: Quang Hải đủ chơi bóng tại châu Âu Trưởng đoàn Olympic Bahrain, ông Ahmed Bin Isa Al Khalifa có cuộc trò chuyện cùng Zing.vn. Ông cũng cho rằng, Việt Nam có nhiều cầu thủ đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu.

Gặp Bahrain, Olympic Việt Nam mạnh và yếu ở đâu?

Gặp Olympic Bahrain ở vòng 16 đội, thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn đối thủ. Dù vậy, đội bóng Tây Á vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà Olympic Việt Nam phải cẩn trọng.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm