Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Âu: 'Ngày trở về ma thuật của Ronaldo'

Truyền thông châu Âu dành lời khen ngợi cho ngôi sao 36 tuổi sau màn trình diễn chói sáng trong trận ra mắt Manchester United tối 11/9 (giờ Hà Nội).

Khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn trong ngày tái xuất ở MU Cổ động viên trên sân Old Trafford ăn mừng cùng Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số cho Man United trong trận gặp Newcastle ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Marca ở đầu với tựa đề: "Cristiano Ronaldo, ngày trở về ma thuật". Siêu sao Bồ Đào Nha đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man Utd trước Newcastle, qua đó giúp "Quỷ đỏ" lên ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận.

"Ronaldo khoác lên mình chiếc áo đấu của Man Utd sau hơn 12 năm, nhưng nó cứ như thể anh ấy chưa bao giờ rời đi. Anh ấy đóng vai trò chính trong cuộc hồi sinh ma thuật. MU trong những mùa giải gần đây có thể đã chấp nhận số phận an bài, nhưng đầu hàng không nằm trong từ điển của Cristiano", Marca viết.

Ronaldo anh 1

Ronaldo lập công ngay trong lần trở về MU. Ảnh: Reuters.

Ronaldo có màn trở lại ấn tượng trong màu áo Man Utd. Anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 45+2 sau pha đệm bóng cận thành. Chủ nhà bị gỡ hòa 1-1, nhưng CR7 tiếp tục tỏa sáng với pha chạy chỗ dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 62.

AS giật tiêu đề: "Ronaldo trở lại hoàn hảo". Bàn mở tỷ số của anh ở phút bù giờ hiệp một như thành quả tất yếu cho những nỗ lực.

"Không ai khát khao ghi bàn bằng Ronaldo. Anh đệm bóng ghi bàn thắng đơn giản, nhưng cách ăn mừng đã nói lên tất cả. Anh chạy đến góc sân Old Trafford thực hiện màn ăn mừng quen thuộc, dưới sự hò reo của hàng nghìn cổ động viên", AS miêu tả.

Trong khi đó, Guardian viết: "Ronaldo sẽ không bao giờ gây thất vọng. Trở lại nơi anh thuộc về, tái hiện câu chuyện tình yêu không bao giờ kết thúc, trở lại với chiếc áo số 7 ma thuật một lần nữa. Cầu thủ Bồ Đào Nha đã làm nức lòng khán giả bằng cú dứt điểm của một kẻ đi săn cuối hiệp một".

Ngay trong lần trở lại mái nhà xưa, Ronaldo đã lập kỷ lục. Theo Opta, Ronaldo ghi bàn trở lại ở Premier League sau 12 năm và 124 ngày. Đây là khoảng cách dài thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Matt Jackson là người xếp trên Ronaldo với khoảng cách 13 năm và 187 ngày (1993-2006) cho 2 bàn tại Premier League.

Ở tuổi 36 và 218 ngày, anh là cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp tại Premier League kể từ khi Graham Alexander (Burnley) làm điều này năm 2010 khi đã 38 tuổi 182 ngày.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm