Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Âu chế giễu David Luiz giúp Man City hạ Arsenal

David Luiz có 25 phút thi đấu đáng quên trong trận Arsenal làm khách tới Man City khi liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn, trước khi bị đuổi khỏi sân bởi tấm thẻ đỏ trực tiếp.

"David Luiz giúp Man City giành chiến thắng", bài viết trên Mundo Deportivo mở đầu. Ngôi sao người Brazil có màn trình diễn đáng quên khi được vào sân ở phút 24 của trận đấu, thay cho Pablo Mari.

"3 bàn thắng là đủ để Man City vượt qua Arsenal, bị lu mời bởi sai lầm của Luiz. Niềm tin cho hậu vệ Brazil cạn kiệt trong gần nửa giờ có mặt trên sân. HLV Arteta có lẽ hối tiếc về sự thay đổi, bởi Luiz gần như vô hình trong bàn thua đầu. Tấm thẻ đỏ rời sân như sự giải thoát cho Luiz", Mundo Deportivo nhận định.

David Luiz the do anh 1

Luiz nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 49. Ảnh: Getty Images.

Trong trận đấu với Man City, Luiz vào sân lập tức mang cơ hội đến với đội chủ nhà. Hậu vệ 33 tuổi phòng ngự lỏng lẻo và thường xuyên bị các cầu thủ tấn công của Man City khoan phá. Luiz phá bóng lỗi khiến Arsenal nhận bàn thua đầu tiên ở phút 45+2.

Sang hiệp hai, Luiz tiếp tục biếu cho Man City bàn thắng khi kéo ngã Mahrez trong vùng cấm ngay ở phút 49 và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm phạt đền, De Bruyne nâng tỷ số lên 2-0 với cú đá chuẩn xác.

Phong độ tệ hại của Luiz trở thành tâm điểm chế giễu và chỉ trích của hàng loạt trang báo châu Âu. The Guardian đưa tin: "Arsenal hãy nhìn những gì họ kiên nhẫn là việc đang tiến triển dưới thời quản lý của Mikel Arteta, người sẽ than thở về những sai lầm của Luiz dẫn đến 2 bàn thắng đầu cho Man City".

The Sun mở đầu bài viết có đoạn: "Luiz chứng minh anh không có tương lai ở đội sau màn trình diễn kinh dị trước Man City. Hậu vệ có mái tóc xù thay thế Mari, nhưng tự đưa mình tới phòng thay đồ đầu hiệp 2. Anh đã có đêm đáng quên tại Etihad".

Thất bại 0-3 trước Man City khiến Arsenal chưa có được niềm vui trước đối thủ kể từ năm 2018, đồng thời tiếp tục ở vị trí thứ 9 với 40 điểm.

David Luiz the do anh 2

Bảng xếp hạng Premier League vòng 29. Đồ họa: Minh Phúc.

CĐV Arsenal đòi tống cổ David Luiz sau trận thua Man City

Trong trận Arsenal thua Man City 0-3 rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), David Luiz trở thành tội đồ khi trực tiếp mắc lỗi ở 2 bàn thua và nhận thẻ đỏ.

De Bruyne tỏa sáng, Man City đè bẹp Arsenal

Đội quân của HLV Pep Guardiola thể hiện sức mạnh vượt trội so với Arsenal trong cuộc đấu rạng sáng 18/6 tại vòng 29 Premier League trên sân Etihad.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm