Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á: 'Thái Lan chẳng cho thấy gì ngoài sự thất vọng'

Những chỉ trích nhắm vào tuyển Thái Lan trở nên nặng nề sau khi "Voi chiến" thua ngược 1-2 trước Malaysia trên sân Bukit Jalil tối 14/11.

Trang Fox Sport Asia nhìn nhận những điểm nhấn trong trận thua 1-2 của Thái Lan trước Malaysia. Nguyên nhân thất bại lớn nhất của Thái Lan được trang này cho là vì thiếu khả năng tạo ra các pha bóng quyết định.

"Thái Lan đã phải trả giá đắt vì quá thiếu sáng tạo. Họ có thể tạo ra những mảng miếng tấn công bằng những hậu vệ biên, song không thể đưa bóng cho hàng tiền đạo. Teerasil Dangda đá cắm trên hàng công và hoàn toàn câm lặng bởi hàng phòng ngự Malaysia. Ekanit Panya đã tỏa sáng trong vài tình huống, nhưng hoàn toàn kiệt sức ở hiệp 2", trang này viết.

Thai Lan thua Malaysia anh 1
Teerasil Dangda gây thất vọng tràn trề với phong độ kém cỏi trước Malaysia. Ảnh: Changseuk.

Thái Lan có 3 cú sút trúng khung thành Malaysia. "Dứt điểm không phải vấn đề lớn của Thái Lan. Họ đã có bàn thắng ngay trong cơ hội mở đầu tiên. Trong phần còn lại của trận đấu, Thái Lan chẳng cho thấy gì ngoài sự thất vọng", trang Fox Sport Asia kết luận.

Bàn kiến tạo đẹp mắt của Brendan Gan giúp Sumareh nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia trước Thái Lan cũng được Fox Sport Asian liên tưởng tới pha xử lý đẳng cấp của Cesc Fabregas khi tiền vệ người Tây Ban Nha chơi cho Chelsea.

"Fabregas đã thực hiện một trong những đường kiến tạo hay nhất lịch sử Premier League khi chuyền cho Andre Schuerrle ghi bàn. Pha kiến tạo của Brendan Gan cũng không quá khác biệt", trang này tung hô.

Thai Lan thua Malaysia anh 2
Brendan Gan (Malaysia) là cầu thủ hay nhất trận đấu với bàn thắng cùng pha kiến tạo. Ảnh: Changsuek.

"Bàn gỡ hòa tước đó của Gan mang Malaysia trở lại với trận đấu. Anh ấy hoàn toàn giúp Malaysia làm chủ thế trận và suýt có pha kiến tạo trong hiệp 1. Song, cuối cùng anh ấy cũng làm được, và đó quả là pha kiến tạo tuyệt vời. Giống hệt Fabregas, Gan xé toang được hàng phòng ngự đối phương và phần việc của Sumareh là quá dễ dàng", Fox Sport Asia đánh giá.

Trận thua 1-2 của Thái Lan trước Malaysia khiến cục diện bảng G trở nên có lợi cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã vươn lên đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trước UAE trên sân nhà Mỹ Đình.

Thái Lan tụt xuống đứng thứ 2, nhưng đã bị Malaysia áp sát với khoảng cách chỉ 1 điểm. UAE cũng vẫn có 6 điểm và xếp thứ 3 bảng G.

Thai Lan thua Malaysia anh 3
Thái Lan, UAE và Malaysia đang cạnh tranh nhau quyết liệt cho vị trí nhì bảng sau ĐT Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights vòng loại World Cup 2022: Malaysia 2-1 Thái Lan Ở trận đấu tối 14/11, lợi thế sân nhà Bukit Jalil giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi sòng phẳng trước tuyển Thái Lan và giành chiến thắng ngược 2-1.

CĐV Thái Lan: 'Hãy nhìn tuyển Việt Nam đi, họ quá mạnh'

Những cổ động viên Thái Lan bày tỏ sự thất vọng sau trận thua ngược 1-2 của đội nhà trước Malaysia tối 14/11.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm