Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á: 'Không có phép màu nào với tuyển Việt Nam'

Tuyển Việt Nam tạo thế tấn công lấn lướt nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới Thái Lan, qua đó dừng bước tại bán kết AFF Cup 2020.

Hani của Hàn Quốc mở đầu bài viết với đoạn: "Cuối cùng đã không có phép màu nào xảy ra với tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, Việt Nam không thể tiến vào trận chung kết khi bị Thái Lan chặn đứng. Họ kết thúc giải đấu mà không ghi nổi một bàn nào trong hai trận gặp Thái Lan".

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trở thành cựu vương AFF Cup sau thất bại ở bán kết trước Thái Lan. Trong trận lượt về tối 26/12, tuyển Việt Nam tạo thế trận áp đảo nhưng không thể ghi bàn, hòa 0-0. Trước đó, các cầu thủ Việt Nam thua 0-2 ở lượt đi.

AFF Cup anh 1

Tấn Tài tiếc nuối với pha đánh đầu ra ngoài. Ảnh: Getty Images.

"Tuyển Việt Nam cần thắng cách biệt 3 bàn ở lượt về đã dồn ép ngay từ đầu nhưng vô ích. Những cú sút của Nguyễn Quang Hải không trúng đích hoặc bị thủ môn bắt bài, còn Hồ Tấn Tài đánh đầu chệch khung thành. Thời gian càng trôi qua, các cầu thủ Việt Nam mất kiên nhẫn, cơ thể mệt mỏi khiến hàng công dần trở nên bất lực", Hani phân tích.

Straits Times của Singapore viết: "Việt Nam khởi đầu mạnh mẽ khi biết rằng việc ghi bàn quan trọng như thế nào. Hai lần ngay trước khi hiệp một kết thúc, họ được trao cơ hội bằng vàng nhưng đều không thể tận dụng thành công".

Đó là tình huống Hồ Tấn Tài đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc từ quả phạt góc của Phan Văn Đức. Sau đó, Quang Hải dứt điểm một chạm ở vị trí trống trải nhưng bóng đi vọt xà, từ đường trả ngược của Hồng Duy bên cánh trái.

"Hai pha bỏ lỡ đó dường như ám ảnh các cầu thủ Việt Nam, khi họ hầu như không gây khó khăn cho đối thủ sau đó. Hàng thủ Thái Lan thể hiện sự vững chắc với sự chỉ đạo của Manuel Bihr và Kritsada Kaman. Sau 6 trận đấu tại giải, Thái Lan mới chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất, trong chiến thắng 2-1 trước Philippines ở vòng bảng", Straits Times nhận định.

Bangkok Post cũng đề cập đến hai pha bỏ lỡ của Tấn Tài và Quang Hải cuối hiệp một. Điều đó khiến tuyển Việt Nam không thể ngược dòng trên sân vận động quốc gia Singapore. Thái Lan có lần thứ 9 vào chung kết, còn tuyển Việt Nam lần thứ 8 thất bại ở bán kết.

Cùng với đó, bài viết trên CNN Indonesia nhận định: "Tuyển Việt Nam cần một chiến thắng đã cố gắng áp đảo Thái Lan từ đầu. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém khiến họ không thể ghi bàn. Sang hiệp hai, Thái Lan tỏ ra bình tĩnh hơn, cân bằng được các pha tranh chấp bóng ở giữa sân và càng khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Tỷ số hòa 0-0 giúp Thái Lan vào chung kết".

Tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết có phần khiến truyền thông Hàn Quốc tiếc nuối bởi họ mong chờ màn tái đấu giữa hai huấn luyện viên Park Hang-seo và Shin Tae-yong ở chung kết. Ông Shin được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia lần đầu tiên vô địch AFF Cup sau 5 lần về nhì, còn Thái Lan hướng đến danh hiệu thứ 6.

AFF Cup anh 2
Highlights AFF Cup 2020: Thái Lan 0-0 Việt Nam Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chơi lấn lướt, nhưng không thể chọc thủng lưới Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup tối 26/12.

Nỗ lực bất thành của tuyển Việt Nam trước Thái Lan

Tuyển Việt Nam chơi ép sân nhưng không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan, qua đó trở thành cựu vương AFF Cup khi thua chung cuộc 0-2 sau 2 lượt trận.

Tuyển Việt Nam thua hầu hết tại bán kết AFF Cup

Tuyển Thái Lan có nhiều lần vào chung kết nhất trong lịch sử AFF Cup, còn tuyển Việt Nam lại có nhiều lần thất bại nhất ở bán kết.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm