Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á gọi Văn Quyết là cầu thủ Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Tờ Fox Sports Asia tiếp tục khen ngợi tài năng của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và bày tỏ sự tiếc nuối khi anh không còn chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia.

“Văn Quyết có phải cầu thủ hay nhất mọi thời đại của bóng đá Việt Nam?”, cây viết Gabriel Tan mở đầu cho bài viết của mình trên trang Fox Sports Asia. Anh cho rằng chưa đến lúc vai trò của Văn Quyết bị lu mờ nơi đội tuyển Việt Nam.

Sau AFF Cup 2018, Quyết không thể cạnh tranh một suất đá chính ở đội tuyển quốc gia. Anh đã không còn là sự lựa chọn thường xuyên của HLV Park Hang-seo khi đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup và King’s Cup. Đến chiến dịch Vòng loại World Cup với trận mở màn gặp tuyển Thái Lan, cầu thủ CLB Hà Nội tiếp tục phải đóng vai kẻ ngoài cuộc dù đang có phong độ ấn tượng.

van quyet anh 1
Fox Sports Asia cho rằng Văn Quyết xứng đáng được tôn vinh.

Cách đây không lâu, màn trình diễn của anh tại trước Altyn Asyr đã giúp Hà Nội làm nên lịch sử tại AFC Cup. 3 bàn thắng ghi được vào lưới đại diện Turkmenistan sau 2 lượt trận bán kết cũng giúp Quyết trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường AFC Cup. Việc anh không được triệu tập lên tuyển cũng khiến báo giới trong và ngoài nước tốn nhiều giấy mực.

“Trong quá khứ, cái tên được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá Việt Nam là Lê Công Vinh. Còn ở tương lai, gương mặt đó chắc chắn sẽ là chân sút đang lên Nguyễn Quang Hải. Vậy ngôi sao Nguyễn Văn Quyết nằm ở đâu giữa những cái tên này?”, cây viết Gabriel Tan đặt vấn đề.

van quyet anh 2
Văn Quyết đang đạt phong độ rất cao ở cả V.League và AFC Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

“Chỉ mới 28 tuổi, Văn Quyết đã đứng thứ 7 trong số những cầu thủ đeo băng đội trưởng nhiều nhất của tuyển Việt Nam. Anh chỉ cần thêm 29 trận nữa là san bằng kỷ lục của huyền thoại Lê Công Vinh”, cây viết châu Á tiếp tục.

“Khác với Công Vinh và Quang Hải, Văn Quyết chưa bao giờ được chơi trong một đội hình toàn diện. Đây chính là một trong những lý do khiến anh ấy xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất của Việt Nam vì trong suốt giai đoạn ảm đạm từ năm 2011, Văn Quyết luôn trình diễn thứ ánh sáng hiếm có”, Tan phân tích.

Vấn đề mang tính thời cuộc đã được cây viết của Fox Sports Asia chỉ ra đối với bóng đá Việt Nam. Anh cho rằng Văn Quyết là người đã đem đến nhiều hy vọng trong giai đoạn chuyển giao thế hệ của bóng đá Việt Nam, khi bóng đá Việt Nam thành công, Quyết hoàn toàn có thể tự hào vì anh vẫn là một phần quan trọng của CLB và đội tuyển khi cần.

Cuối bài viết, Gabriel Tan mong mỏi một sự đối xử xứng đáng sẽ đến với Văn Quyết tại những đấu trường lớn mà đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự sau này như Asian Cup 2023.

Văn Quyết đánh đầu tung lưới đội Altyn Asyr Phút 51 trong trận gặp chủ nhà Altyn Asyr tại bán kết lượt về AFC Cup liên khu vực, tiền đạo Văn Quyết đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội.
 


Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm