Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo cáo tôn giáo Mỹ đánh giá sai lệch về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Báo cáo tự do Tôn giáo quốc tế 2014 của Mỹ đánh giá "không khách quan và trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam".

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: Công Khanh

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 15/10, người phát ngôn Lê Hải Bình đã đề cập tới Báo cáo tự do Tôn giáo quốc tế 2014 do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm 14/10. Ông Lê Hải Bình khẳng định, chính sách nhất quán của nhà nước Việt Nam là tôn trọng và đảm bảo các quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

“Việc này đã được ghi rõ trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật Việt Nam cũng như được tôn trọng trên thực tế. Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm phân biệt đối xử với các công dân vì lý do tín ngưỡng và tôn giáo. Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể nhằm đảm bảo cho người người dân được hưởng đầy đủ các quyền tự do và tín ngưỡng. Điều này tạo nên đời sống tôn giáo, tín ngưỡng hết sức phong phú và sinh động ở Việt Nam”, ông Bình khẳng định.

Đề cập tới nội dung Báo cáo tự do Tôn giáo quốc tế 2014 của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng: “Mặc dù báo cáo của Mỹ đã ghi nhận những thành tựu Việt Nam đạt được trong lĩnh vực này nhưng đáng tiếc là Mỹ tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan và trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.

Việt Nam bác bỏ cái gọi là thành phố Tam Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và bác bỏ cái gọi là "Tam Sa" mà Trung Quốc dựng lên.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm