Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Argentina so sánh Messi với tội phạm chiến tranh

Một tờ báo của Argentina so sánh Lionel Messi với tên tội phạm chiến tranh, phạm tội chống lại loài người.

Gia đình Messi mới đây lên án tờ Diario Perfil vì so sánh cầu thủ này với tên tội phạm chiến tranh Alfredo Astiz, biệt danh “Thiên thần của sự chết chóc”.

Astiz từng làm chỉ huy hải quân Argentina dưới chế độ độc tài Jorge Rafael Videla. Hắn bị kết án về tội ác chống lại nhân loại vì tra tấn và giết tù chính trị trong thập niên 1970 và 1980.

Astiz bị kết án tù chung thân vào năm 2011. Tuy nhiên, hồi đầu tuần này, Toà án tối cao Argentina hé lộ khả năng giảm án cho một số tù nhân dính án tù vì tội ác chống lại nhân loại trong chế độ độc tài quân sự ở Argentina.

Trong tuần này, FIFA đã xóa bỏ án cấm thi đấu 4 trận chính thức ở tuyển Argentina cho Messi. Sự kiện đó được tờ báo Diario Perfil lấy ra để so Messi với tên tội phạm chiến tranh. Họ sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, tạo hiệu ứng biến khuôn mặt tên tội phạm Alfredo Astiz chuyển dần thành mặt Messi.

Messi bi so voi toi pham chien tranh anh 1
Messi bị so sánh với tên tội phạm chiến tranh.

Sự so sánh này bị gia đình Messi tố cáo. Chia sẻ với tờ Goal phiên bản Argentina, thân nhân Messi nói họ bị xúc phạm bởi bức ảnh chỉnh sửa. Gia đình Messi đang cân nhắc nộp đơn kiện Diario Perfil.

Ngôi sao Barcelona trước đó bị phạt vì hành vi xúc phạm trọng tài ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 giữa Argentina và Chile diễn ra ngày 23/3.

LĐBĐ Argentina đã có đơn kháng cáo lên FIFA về án phạt này. Sau khi xem xét, Ủy ban kháng cáo của FIFA xác định hành động của Messi đáng khiển trách nhưng chưa đủ buộc tội, xét theo những vi phạm được nêu ra trong luật của FIFA.

Vì vậy, FIFA đã quyết định gỡ bỏ án cấm thi đấu bốn trận cùng số tiền phạt 10.000 franc Thụy Sĩ dành cho cầu thủ người Argentina.

Liên đoàn bóng đá thế giới bị đặt dấu hỏi sau khi kết tội Messi dựa vào đoạn video clip trên mạng. Bản báo cáo trận đấu và lời nói của cả tổ trọng tài đều cho thấy Messi không hề phát ra ngôn từ xúc phạm.

Messi tiệm cận sự hoàn hảo sau loạt thống kê khó tin

Không chỉ ghi bàn giỏi, Leo còn chứng minh cho cả thế giới biết rằng, anh còn là một chân kiến tạo cự phách.

Highlights Barcelona 4-1 Villarreal Neymar, Messi và Suarez tiếp tục tỏa sáng giúp Barcelona đè bẹp Villarreal với tỷ số 4-1, qua đó tạo áp lực lên Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm