Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh vinh danh Quang Hải

Màn trình diễn chói sáng của Nguyễn Quang Hải trong năm 2019 giúp tiền vệ này thu hút sự chú ý từ truyền thông châu Âu.

Hôm 20/11, báo The Guardian (Anh) chính thức mở đề cử ứng viên cho danh sách top 40 cầu thủ hay nhất năm 2019. Trong đó, Quang Hải bất ngờ có tên.

Miêu tả Quang Hải, tờ báo Anh viết: "Tiền vệ tấn công đa năng, có thể làm được mọi thứ trong trận đấu. Anh ấy đang trở thành gương mặt ở Đông Nam Á được săn đón nhất".

Quang Hai anh 1
Quang Hải có năm 2019 thi đấu thành công. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo danh sách dài các ứng viên cho đề cử top 40 cầu thủ hay nhất năm 2019 của The Guardian gửi cho Zing.vn, Đông Nam Á chỉ xuất hiện hai gương mặt: Quang Hải và tiền vệ Brendan Gan (Malaysia). Điều này cho thấy Quang Hải phải rất nổi bật mới gây được sự chú ý của tờ báo xứ sương mù.

Những cái tên còn lại trong danh sách đề cử top 40 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2019 tập hợp toàn gương mặt quen thuộc như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Virgil van Dijk.

Năm ngoái, cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018 do The Guardian thực hiện cho kết quả Luka Modric đứng ở vị trí số một, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lần lượt xếp tiếp theo.

Hàng năm, The Guardian tiến hành chọn ra cầu thủ hay nhất năm. Thành phần ban giám khảo bầu chọn gồm các cựu danh thủ nổi tiếng, HLV và nhiều nhà báo trên toàn thế giới, trong đó có Zing.vn.

Quang Hải có năm thi đấu thành công trong màu áo tuyển Việt Nam. Gần nhất, tiền vệ này tỏa sáng trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Trên sân Mỹ Đình, Quang Hải ngả người ghi bàn đẹp mắt mang về 3 điểm cho đội nhà. 

Hiện Quang Hải được nhiều CLB tại Nhật Bản, Tây Ban Nha chú ý. Hôm 18/11, truyền thông Việt Nam đưa tin đội bóng Celta Vigo muốn chiêu mộ cầu thủ tấn công 22 tuổi.

Là nhà tài trợ smartphone chính thức của FIFA World Cup 2022, vivo tự hào đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài Đường Đến World Cup để cổ vũ cho đại sứ Quang Hải và các đồng đội giành chiến thắng vẻ vang, vượt qua vòng loại khu vực châu Á.

Hòa nhịp cùng niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ bóng đá, vivo ra mắt sản phẩm mới vivo Y19 lấy cảm hứng từ số áo 19 của đại sứ Quang Hải cùng chương trình “Giá ghi bàn, sale tung lưới” hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

'Quang Hải có thể phát triển hơn cả Chanathip'

Quang Hải được cho là cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam lúc này. Tuy nhiên, tiền vệ 22 tuổi vẫn chưa xuất ngoại như Công Phượng, Văn Hậu hay Văn Lâm.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm