Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh: Real đạt thỏa thuận mua Robert Lewandowski

Sân Santiago Bernabeu của Real Madrid có khả năng sẽ chào đón một trung phong mới hè này.

Nguồn tin từ Ibtimes (Anh) cho biết, Real và tiền đạo Robert Lewandowski đã đạt được những thỏa thuận cần thiết, theo đó, cho phép chân sút đang khoác áo Bayern Munich chuyển sang La Liga thi đấu. Phi vụ này được dự đoán khá phức tạp, vì Bayern chưa sẵn sàng bán mũi nhọn người Ba Lan.

Trong khi đó, Lewandowski gần đây bày tỏ ý định ra đi. Anh cho biết không vội gia hạn hợp đồng với "Hùm xám". Gần nhất, báo AS tiết lộ cựu sao Dortmund thuyết phục Real biến mình thành một phần trong kế hoạch xây dựng "dãy ngân hà" mới hè này.

Real dat thoa thuan mua Lewandowski anh 1

Lewandowski có khả năng sang Real hè này. Ảnh: AFP.

Ngoài ra, người đại diện Cezary Kucharski của Lewandowski đã gặp gỡ các quan chức bên phía Real, trong đó bao gồm giám đốc Jose Angel Sanchez, để đàm phán vụ chuyển nhượng. Kết quả của cuộc thảo luận được tin rằng là sự thống nhất về các điều khoản cá nhân giữa Real và Lewandowski.

Lúc này, rào cản cuối cùng ngăn đại diện thành Madrid sở hữu tiền đạo 27 tuổi gia nhập "Los Blancos" là phải làm sao thuyết phục Bayern bán người. Điều này không dễ dàng trong bối cảnh Lewandowski đã khẳng định được đẳng cấp và sắm vai một trong những trung phong hay nhất thế giới hiện nay.

Tài năng của Lewandowski ấn tượng đến nỗi bản thân được mô tả như báu vật khiến bất kỳ đội bóng nào cũng thèm thuồng. Họ sẽ sẵn sàng chi rất nhiều tiền, ngay cả khi đó là con số điên rồ nhất, để sở hữu tiền đạo có khả năng giữ bóng tốt, xử lý trong khu vực cấm địa khéo léo và, tốc độ xuyên phá hàng thủ đối phương, và sẵn sàng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào.

Real dat thoa thuan mua Lewandowski anh 2
Nếu 

Lewandowski cập bến Real, Benzema có thể bị đẩy đi. Ảnh: AFP.

Với Real, họ chỉ thuyết phục Bayern bán Lewandowski nếu chi ra thật nhiều tiền, hoặc đổi Karim Benzema trong vụ chuyển nhượng này. Cũng cần nói thêm nếu Lewandowski tới Real, khả năng Benzema bị đẩy đi là rất cao. Hàng công "Los Blancos" quá chật chội để dành vị trí cho hai tiền đạo xuất sắc. 

Trong bối cảnh HLV Zinedine Zidane nhiều khả năng tiếp tục dùng sơ đồ 4-3-3 mùa tới, với Gareth Bale và Cristiano Ronaldo ở hai cánh, Benzema dễ bị "hy sinh" nhất. Real không lo tìm được đội bóng mới cho mũi nhọn người Pháp, vì MU, Chelsea và Liverpool rất khát khao có chữ ký ngôi sao 28 tuổi.

Hiện tại, Lewandowski đang tập trung cùng tuyển Ba Lan tham dự vòng chung kết EURO 2016. Nếu Bayern muốn bán cầu thủ này, họ sẽ chờ sau khi giải đấu trên đất Pháp kết thúc. Lý do vì màn trình diễn của anh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức phí chuyển nhượng. Bayern có thừa sự khôn khoan để hiểu điều đó.

Lewandowski vẫn còn hợp đồng với Bayern tới năm 2019. Anh muốn có hợp đồng mới kèm theo mức lương 290.000 bảng/tuần. Vừa qua, Lewandowski cũng khẳng định không muốn gắn bó trọn đời với "Hùm xám".


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm