Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh: Chelsea cân nhắc đưa Lampard trở lại

Rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội), huyền thoại Chelsea, Frank Lampard bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Stamford Bridge.

Lampard có thể trở lại dẫn dắt Chelsea cho đến cuối mùa.

Lampard ngồi sau hai Giám đốc của Chelsea, Laurence Stewart - Paul Winstanley. Ông chứng kiến trận hòa đầu tay với tỷ số 0-0 của HLV tạm quyền Bruno Saltor trước Liverpool, trong trận đấu bù vòng 8 Premier League.

Telegraph đưa tin Lampard, chiến lược gia bị Everton sa thải vào tháng 1, đang được xem xét đảm nhận vị trí thuyền trưởng Chelsea từ tay Bruno Saltor từ đây đến cuối mùa, trong bối cảnh CLB muốn tránh bổ nhiệm vội vàng một HLV mới.

Trước đó, có thông tin cho rằng HLV Luis Enrique đến London sau "các cuộc nói chuyện tích cực" với ban lãnh đạo CLB Chelsea. Ngoài ra, Julian Nagelsmann cũng là ứng viên khác có khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge.

Vào thời điểm này, danh sách rút gọn các HLV có thể dẫn dắt Chelsea có ít nhất 5 cái tên và "The Blues" cần thời gian để đưa ra quyết định. Họ sẽ tránh bổ nhiệm một cách bừa bãi, như tình huống lựa chọn Graham Potter hồi tháng 9 năm ngoái, sau khi sa thải Thomas Tuchel.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Lampard là người phù hợp để dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa, trong vai trò HLV tạm quyền. Ông từng có 18 tháng dẫn dắt CLB và là huyền thoại sống của đội bóng. Chắc chắn tiếng nói của Lampard sẽ có trọng lượng hơn so với Bruno Saltor ở hiện tại.

Tuy nhiên, vẫn chưa có đề nghị chính thức nào được gửi cho chiến lược gia 44 tuổi và chưa rõ ông có sẵn sàng đảm nhận vai trò này hay không.

Trước đó, vào hè 2019, Lampard được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea. Tổng cộng, cựu sao tuyển Anh có 84 trận đấu dẫn dắt CLB trên mọi đấu trường, giành 44 chiến thắng, 17 trận hòa, nhận 23 thất bại, ghi 163 bàn thắng và nhận 106 bàn thua, cùng tỷ lệ chiến thắng 52%.

Tiền vệ Chelsea lập cú đúp khi lên tuyển Rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội), Mateo Kovacic tỏa sáng với cú đúp, giúp tuyển Croatia hạ Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D vòng loại EURO 2024.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Tiểu Mẫn

Bạn có thể quan tâm