Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh bồi thường thiệt hại cho đệ nhất phu nhân Mỹ vì thông tin sai

Tờ Daily Telegraph của Anh phải xin lỗi và trả khoản tiền "thiệt hại đáng kể" cho bà Mỹ Melania Trump vì đưa thông tin sai lệch về cuộc đời bà.

Theo Guardian, các thông tin nằm trong bài báo có tựa đề "Bí ẩn về Melania" xuất hiện ngay trên trang bìa tạp chí Telegraph xuất bản vào thứ bảy hàng tuần. Hiện tờ báo Anh cho rằng bài viết của nhà báo Mỹ Nina Burleigh có một số lỗi về vợ của Tổng thống Donald Trump và đúng ra không nên được xuất bản. 

Bài báo nói về đệ nhất phu nhân "kín đáo và bí ấn nhất" trong các đời tổng thống Mỹ sau hàng loạt cuộc phỏng vấn với "người trong cuộc ở Nhà Trắng, bạn học và các nhiếp ảnh gia người Slovenia". 

bao Anh boi thuong thiet hai Melania Trump anh 1
Tờ Daily Telegraph của Anh phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bà Melania Trump vì bài báo có chứa các thông tin sai lệch. Ảnh: AP.

Tờ Telegraph đã gỡ bài đăng khỏi website và sửa đổi kỹ lưỡng từng điểm một. Trong tuyên bố về vụ việc, tờ báo này cho rằng: "Bố của bà Trump không phải là người đáng sợ và không kiểm soát gia đình. Bà Trump không bỏ khóa học thiết kế và kiến trúc tại trường đại học vì liên quan đến việc hoàn thành bài thi, mà là vì bà muốn có sự nghiệp thành công của người mẫu chuyên nghiệp. Bà Trump cũng không gặp khó khăn trong sự nghiệp người mẫu trước khi gặp ông Trump, và không thăng tiến trong sự nghiệp nhờ sự giúp đỡ của ông Trump".

"Chúng tôi chấp nhận rằng bà Trump là người mẫu chuyên nghiệp thành công ngay trước khi bà gặp chồng và có được công việc của riêng mình mà không cần sự giúp đỡ của ông. Bà Trump gặp ông Trump vào năm 1998, chứ không phải năm 1996 như đã nêu trong bài báo. Bài báo cũng tuyên bố sai rằng bố, mẹ và chị gái của bà Trump đã chuyển đến New York vào năm 2005 để sống trong các tòa nhà thuộc sở hữu của ông Trump. Nhưng không phải vậy. Thông tin cho rằng bà Trump khóc trong đêm bầu cử tổng thống cũng không chính xác".

"Chúng tôi hoàn toàn xin lỗi đệ nhất phu nhân Mỹ và gia đình vì bất kỳ sự bất tiện nào do những tuyên bố này gây nên. Để biểu hiện sự hối lỗi, chúng tôi đồng ý trả cho bà Trump khoản bồi thường thiệt hại đáng kể cũng như chi phí pháp lý của bà".

Sau áp lực của bà Melania, phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ từ chức

Sau lời kêu gọi sa thải của bà Melania Trump, Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel đã từ chức dù vẫn đảm nhận vai trò khác trong chính quyền.

Cơn giận dữ mới của Nhà Trắng từ Đệ nhất phu nhân Melania

Nhà bình luận Stephen Collinson của CNN nhận xét: trong Nhà Trắng của ông Trump, các quan chức không biết mình sẽ bị sa thải vào lúc nào và không biết mình bị sa thải bởi ai.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm