Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh kẹo Việt hút khách hàng dịp Tết Ất Mùi

Những năm gần đây, khi nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm được nâng cao, sản phẩm bánh kẹo kém chất lượng không còn đất sống.

Với các loại bán kẹo nhập khẩu đắt tiền, sau khoảng thời gian choáng ngợp bởi mẫu mã, đến nay, người tiêu dùng có xu hướng quay về với các loại bánh kẹo trong nước khi chất lượng và giá cả của bánh kẹo ngoại với hàng trong nước không có nhiều khác biệt.

Người tiêu dùng tìm đến những thương hiệu Việt uy tín để sắm Tết.
Người tiêu dùng tìm đến những thương hiệu Việt uy tín để sắm Tết.

Ở góc độ ẩm thực, các doanh nghiệp trong nước còn có lợi thế là thông thuộc khẩu vị của khách hàng truyền thống; đồng thời dễ dàng nắm bắt sự thay đổi trong thị hiếu của lớp khách hàng mới như: không thích sản phẩm nhiều đường ngọt, sử dụng các loại nguyên liệu ít béo, có lợi cho sức khỏe… Đó chính là những lý do khiến người tiêu dùng Việt quay lại với các sản phẩm bánh, mứt, kẹo trong nước dịp Tết.

Dạo quanh các khu chợ truyền thống ở Hà Nội như Đồng Xuân, Hàng Đường, Hàng Buồm, Hà Đông và các siêu thị lớn vào thời điểm này, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy sự chiếm lĩnh thị phần của các thương hiệu bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp Việt. Có đến 80% các sản phẩm bánh, mứt, kẹo, ô mai bán tại các chợ truyền thống và siêu thị là sản phẩm của các doanh nghiệp có tiếng trong nước, với độ phủ đa dạng, từ các sản phẩm bánh kẹo cao cấp đến mặt hàng bình dân.

Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, những năm gần đây bánh kẹo sản xuất trong nước chiếm tới hơn 90% trên các gian hàng bánh kẹo tại siêu thị. Các doanh nghiệp Việt chiếm được thị phần trong ngành kinh doanh bánh kẹo không chỉ nhờ việc cải tiến bao bì, mẫu mã bắt mắt như hàng ngoại nhập, mà giá còn rất cạnh tranh. Bên cạnh đó, các sản phẩm chủ đạo phục vụ Tết như rượu, bia, bánh mứt kẹo, trà, cà phê… hầu hết là hàng Việt Nam.

Cùng với những lợi thế về nguyên liệu, sản phẩm, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước cũng tận dụng khá tốt lợi thế từ các đợt vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khá hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

Bánh, mứt, kẹo Tết nội có mẫu mã đa dạng, hương vị gần gũi và giá thành hợp lí.
Bánh, mứt, kẹo Tết nội có mẫu mã đa dạng, hương vị gần gũi và giá thành hợp lí.

Theo ông Vương Trọng Tuấn - Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, việc giữ vững chất lượng phải được tiến hành đồng thời với việc khuyến khích sáng tạo các sản phẩm với hương vị mới, mẫu mã mới. Có như vậy, doanh nghiệp mới đáp ứng đúng, đủ nhu cầu và thị hiếu ngày một cao của khách hàng trong nước.

Ông Tuấn cũng cho biết doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường khoảng trên 300 tấn bánh, mứt, kẹo, ô mai, lạc giòn phục vụ người dân thủ đô với giá cả hợp lí và không tăng so với bình quân cùng kỳ năm 2014.

Canh giac voi hang Tet '3 khong' hinh anh

Cảnh giác với hàng Tết '3 không'

0

Những ngày cuối năm, tại các chợ đầu mối lớn, các loại bánh kẹo, mứt Tết, hạt dưa, hạt bí "3 không” được bán tràn lan khắp các các chợ, từ cửa hàng lớn đến các điểm kinh doanh nhỏ.

Banh mut keo HN

Tư liệu: Công ty Bánh mứt kẹo HN

Bạn có thể quan tâm