Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng duy nhất có 4 đội bằng điểm ở các cúp châu Âu mùa này

Bảng F của Europa League 2022/23 ghi nhận tình thế đặc biệt khi bốn đội cùng bằng điểm nhau sau 4 lượt trận.

Europa League anh 1

Xếp hạng bảng F Europa League 2022/23. Đồ họa: Minh Phúc.

Ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Europa League rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội), bảng F chứng kiến hai trận hòa với cùng tỷ số. Hai cuộc đối đầu Feyenoord - Midtjylland, Lazio - Sturm Graz đều kết thúc tỷ số với 2-2. Sau 4 lượt trận, cả bốn đội ở bảng này đều có được 5 điểm.

Đây là bảng đấu duy nhất ở Champions League, Europa League và Conference League mùa này ghi nhận trường hợp tất cả đội bằng điểm nhau sau 4 lượt trận. Với việc chỉ có một đội dẫn đầu giành vé vào thẳng vòng 16 đội sau khi vòng bảng kết thúc, đội xếp thứ hai sẽ phải đá play-off, cục diện của bảng F đang rất căng thẳng.

Feyenoord tạm chiếm ưu thế khi có hiệu số bàn thắng - bại +4, tốt nhất trong bảng. Đại diện của Đan Mạch, Midtjylland, xếp thứ hai với hiệu số +3. Lazio xếp thứ ba với hiệu số -2. Sturm Graz, CLB của Áo, chịu bất lợi nhất khi có hiệu số -5.

Theo điều lệ giải, nếu các đội bằng điểm nhau ở vòng bảng, kết quả trong các cuộc đối đầu trực tiếp sẽ được ưu tiên. Nếu bằng nhau ở các chỉ số đối đầu, chỉ số bàn thắng - bại tiếp tục được tính đến.

Europa League anh 2

Lazio và Sturm Graz có trận hòa kịch tính 2-2 ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Lazio, đại diện của Serie A, được đánh giá cao trước khi vòng bảng Europa League mùa này khởi tranh. Song, đội bóng của HLV Maurizio Sarri chơi không thuyết phục sau 4 lượt trận. Họ cần chơi tốt trong hai cuộc đối đầu với Midtjylland và Feyenoord sắp tới để nuôi hy vọng dẫn đầu bảng.

8 đội đứng đầu mỗi bảng Europa League mùa này sẽ giành vé vào thẳng vòng 16 đội, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2023. 8 đội nhì mỗi bảng Europa League sẽ phải thi đấu vòng play-off với 8 đối thủ xếp thứ ba rớt xuống từ Champions League nhằm giành những tấm vé còn lại dự vòng 16 đội.

Trong bối cảnh Barca, Atletico Madrid, AC Milan hay Juventus nhiều khả năng xuống chơi ở Europa League, cơ hội để các đội nhì bảng đi tiếp là không cao.

Dàn sao trên 30 tuổi đắt giá nhất Europa League Cristiano Ronaldo của Man United là ngôi sao trên 30 tuổi được Transfermarkt định giá cao nhất giải đấu cúp hạng hai châu Âu mùa 2022/23.

Man United thắng nhọc Omonia ở phút 90+3

Rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội), Man United chật vật hạ Omonia 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng E Europa League.

Arsenal thắng trận thứ 6 liên tiếp

Bukayo Saka tỏa sáng, giúp Arsenal thắng Bodø/Glimt 1-0 ở loạt trận 4 bảng A Europa League tối ngày 13/10.

Thầy trò Mourinho gây thất vọng ở Europa League

Đêm 13/10 (giờ Hà Nội), Roma hòa chật vật Betis 1-1 đồng thời đối diện nguy cơ bị loại ở bảng C Europa League.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm