Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng đảng Mexico xin lỗi vì bắt cóc nhầm dân Mỹ, giao ra 5 thành viên

Bốn nạn nhân trong vụ bắt cóc bị băng đảng Mexico nhận dạng nhầm là thành viên của một tổ chức tội phạm khác đang cố tình xâm phạm địa bàn.

Lực lượng an ninh thiết lập vành đai bảo vệ bên ngoài nhà xác của Cơ quan Y tế Pháp y trước khi chuyển xác hai người Mỹ. Ảnh: Reuters.

Băng đảng Mexico ngày 9/3 đã bàn giao 5 thành viên cho chính quyền địa phương như một lời xin lỗi về vụ bắt cóc nhầm 4 người Mỹ ở thành phố biên giới Matamoros, theo Reuters.

Báo chí và truyền thông Mexico đã đăng tải những bức ảnh về một bức thư xin lỗi, trong đó băng đảng nhận trách nhiệm về sự kiện và khẳng định đang giao nộp những thành viên liên quan đến vụ bắt cóc. Bức thư được để lại cùng 5 người đàn ông bị trói tay.

Nguồn tin Mexico liên quan đến cuộc điều tra đã xác nhận việc bàn giao với Reuters. Một quan chức cho biết các nhà điều tra tin rằng bức thư là thật.

Văn phòng tổng chưởng lý bang Tamaulipas từ chối bình luận về các báo cáo và chưa nêu rõ lý do vụ tấn công. Cơ quan này tiết lộ rằng những người Mỹ bị bắt cóc đã được băng đảng đưa đến một phòng khám để chăm sóc y tế.

Bằng chứng cho thấy hai người Mỹ thiệt mạng được xác định là Shaeed Woodard và Zindell Brown. Nguyên nhân tử vong được cho là vì vết thương quá nặng sau vụ tấn công của các tay súng ở Matamoros.

Thành phố Matamoros là tâm điểm cuộc chiến tranh giành địa bàn giữa các nhóm thuộc băng đảng vùng vịnh Mexico nhằm kiểm soát tuyến đường vận chuyển ma túy vào Mỹ.

Nhóm 4 người bạn từ bang Bắc Carolina của Mỹ đã vô tình lạc vào trung tâm của khu vực này. Nhóm được nhìn thấy lần cuối khi đang lái xe đến thành phố Matamoros hôm 3/3.

Toàn bộ quá trình từ khi những người này bị bắt cóc cho đến khi được tìm thấy kéo dài trong 4 ngày. Hai người được lực lượng chức năng tìm thấy, trong khi hai người còn lại đã thiệt mạng.

Các vụ bắt cóc tại Mexico là một hiện tượng rất phổ biến. Vào năm 2022, quốc gia này ghi nhận khoảng 100.000 người đã biến mất hoặc mất tích. Phần lớn các vụ bắt cóc diễn ra mà không có sự can thiệp của cơ quan chức năng, đặc biệt là các vụ việc nhằm vào người nhập cư đang di chuyển đến Mỹ.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hai người Mỹ có thể đã chết oan vì băng đảng Mexico nhầm lẫn

Theo văn phòng tổng chưởng lý bang Tamaulipas của Mexico, giả thuyết vụ bắt cóc 4 công dân Mỹ xuất phát từ việc xác định nhầm danh tính của những người này ngày càng được củng cố.

Qua biên giới đến Mexico mua thuốc, 4 người Mỹ bị bắt cóc

Các quan chức Mỹ hôm 6/3 cho biết các tay súng đã sử dụng súng và bắt cóc 4 công dân nước này vào tuần trước, khiến ít nhất một người Mexico “vô tội” thiệt mạng.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm