Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng đảng đấu súng trong nhà tù ở Honduras, ít nhất 5 người chết

Ít nhất 5 tù nhân thiệt mạng và 39 người bị thương trong cuộc hỗn chiến giữa các băng đảng tại một nhà tù ở Honduras ngày 17/6.

Theo các nhà chức trách nước này, 39 người bị thương bao gồm cả tù nhân và lính canh, Reuters đưa tin.

Cuộc ẩu đả kéo dài suốt 3 tiếng, nổ ra khi băng nhóm Barrio 18 tiến vào khu vực dành cho các thành viên của băng đảng đối thủ Mara Salvatrucha (MS-13) ở nhà tù La Tolva, phía đông Tegucigalpa. Cơ sở này đang giam giữ hơn 1.500 tù nhân, theo các nhà chức trách.

Vụ hỗn chiến có xuất hiện súng đạn thật và ít nhất một quả lựu đạn.

13 người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng, công tố viên địa phương Sara Gómez cho biết.

bao luc nha tu Honduras anh 1

Các binh sĩ gác bên ngoài nhà tù vào ngày 17/6 sau khi bạo lực nổ ra. Ảnh: AFP.

Các nhà tù ở Honduras được quân đội kiểm soát từ cuối năm 2019.

Trước đó, vào tháng 12/2019, 18 tù nhân đã chết trong cuộc tranh chấp giữa các băng đảng tại nhà tù ở thành phố Tela, trên bờ biển Đại Tây Dương của nước này. 3 ngày sau, 19 người khác bị giết trong cuộc ẩu đả giữa các băng đảng tại nhà tù El Porvenir.

Những cuộc ẩu đả bạo lực thường xuyên xảy ra trong các nhà tù quá đông đúc ở Honduras, khi các băng đảng đường phố tranh giành quyền kiểm soát bên trong các nhà tù.

Nhà tù của Honduras được thiết kế để giam giữ khoảng 10.000 tù nhân. Tuy nhiên, hiện nay, nước này có khoảng 25 nhà tù quá tải với hơn 22.000 tù nhân.

Các tổ chức nhân quyền thường xuyên chỉ trích tình trạng thiếu lương thực, điều kiện vệ sinh không đảm bảo và nạn tham nhũng trong các nhà tù này.

Những nhà tù chật ních ở Honduras giữa đại dịch

Hàng trăm tù nhân chen chúc trong những căn phòng vốn chỉ dành cho 70 người, họ chỉ được lấy nước vài lần một tuần và phải chia sẻ một phòng tắm.

Người mẹ tìm thấy con ở biên giới sau bức ảnh trên truyền hình

Sau 6 năm chia biệt với con gái ở Honduras, hai mẹ con cô Glenda Valdez đã được đoàn tụ với nhau sau khi cô bất ngờ nhìn thấy hình ảnh con gái mình ở biên giới trên truyền hình.

Minh An

Bạn có thể quan tâm