Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bằng chứng sao trẻ Chelsea hay hơn Ronaldo ở cấp độ đội tuyển

Tân binh Christian Pulisic của Chelsea đang có phong độ chói sáng trong màu áo tuyển Mỹ tại đấu trường Gold Cup dành cho các đội bóng thuộc khu vực CONCACAF.

Hành trình lọt vào chung kết Gold Cup 2019 của đội tuyển Mỹ năm nay in đậm dấu ấn của sao trẻ Pulisic. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi này là đầu tàu trên hàng công của HLV Gregg Berhalter.

Điểm tương đồng giữa Pulisic và 2 siêu sao Cristiano Ronaldo, Lionel Messi là đều sắm vai "hạt nhân" trong lối chơi của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra cựu cầu thủ Borussia Dortmund có mức độ ảnh hưởng còn lớn hơn cả tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Marcelo roi Real,  HLV Zidane,  Cristiano Ronaldo,  Real Madrid,  Marcelo Brazil anh 1
Pulisic đang là đầu tàu của tuyển Mỹ tại Gold Cup. Ảnh: Getty Images.

Theo AS, Pulisic đã góp dấu giày vào 18 trên tổng số 39 bàn thắng gần nhất của đội tuyển Mỹ, đạt tỷ lệ 46%. Tính đến nay, cầu thủ này đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo tại Gold Cup 2019.

Trong khi đó, Ronaldo chỉ tham gia trực tiếp vào 16 trên tổng số 39 bàn thắng gần nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha, đạt tỷ lệ 41%. Dù vậy, đội bóng của HLV Fernando Santos vẫn đánh bại Hà Lan để đăng quang ngôi vô địch Nations League cách đây không lâu.

Thành tích của Pulisic chỉ kém hơn siêu sao Lionel Messi của Argentina. Dù không thể dẫn dắt đội tuyển tiến đến trận chung kết Copa America 2019, "El Pulga" vẫn sở hữu thành tích đáng nể khi góp dấu giày vào 19 trên tổng số 39 bàn thắng gần nhất của "Albiceleste", đạt tỷ lệ 49%.

Tiền vệ sinh năm 1998 đang đứng trước thử thách lớn khi phải khỏa lấp vị trí mà Eden Hazard để lại ở Chelsea. Chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo Dortmund, song ở đội tuyển quốc gia, Pulisic đang "ngồi chung mâm" với những siêu sao hàng đầu thế giới.

Sao trẻ Chelsea tỏa sáng đưa Mỹ vào chung kết Gold Cup Sáng 4/7 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic, cầu thủ 20 tuổi vừa chuyển sang Chelsea, lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Mỹ trước Jamaica tại bán kết Gold Cup 2019.

Juventus muốn tạo hàng công với Icardi và Ronaldo

Người đại diện Wanda Nara của tiền đạo Mauro Icardi vừa có cuộc gặp với Giám đốc thể thao Juventus Fabio Paratici. Cả hai được tin rằng đang đàm phán để đưa Icardi về Juventus.

Bằng chứng Messi kém xa Ronaldo về tố chất thủ lĩnh

Đoạn video ghi lại phản ứng trái ngược của Ronaldo và Messi khi đội nhà thủng lưới được CĐV chia sẻ trên mạng xã hội sau thất bại của Argentina trước Brazil.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm