Theo Phó tổng giám đốc Vietlott, ông Phạm Ngọc Tú, thỏa thuận hợp tác giữa các bên được ký cuối tháng 5, và sẽ triển khai từ đầu quý IV năm nay.
Cũng theo ông Tú, kênh bán sổ xổ qua tin nhắn đã có trên thế giới và chiếm tỷ trọng không quá 20% tổng doanh thu.
Để tham gia, khách hàng sẽ phải xác thực thông tin cá nhân trên cơ sở dữ liệu thông qua trang chủ của doanh nghiệp hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Ông Tú cho biết doanh nghiệp đang cùng các nhà mạng xây dựng phương án bán hàng và định danh khách hàng theo quy định pháp luật.
Đây sẽ là hình thức phân phối thứ 2 của doanh nghiệp sau bán vé tại quầy. Trong tương lai, doanh nghiệp còn có kế hoạch bán vé số qua điện thoại, Internet.
Phương thức bán hàng mới được kỳ vọng cải thiện kết quả kinh doanh đang chững lại của doanh nghiệp này. Sau gần 4 năm hoạt động, Vietlott đạt tổng doanh thu khoảng 15.000 tỷ đồng và đã trả thưởng hơn 8.000 tỷ đồng tới những người chơi. Tuy nhiên, báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2019 của Vietlott cho thấy hiệu quả kinh doanh của công ty này giảm sút đáng kể so với loại hình xổ số truyền thống. Trong khi kết quả kinh doanh của xổ số truyền thống liên tục tăng trưởng qua từng năm, lợi nhuận gộp của Vietlott năm 2019 giảm 17%. Doanh thu và lợi nhuận của Vietlott đều thấp hơn các doanh nghiệp truyền thống.