Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban trọng tài muốn treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Trước sai phạm nghiệm trọng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu của trọng tài Hà Anh Chiến, Ban Trọng tài đã đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với vị trọng tài người Hà Nội.

Trọng tài Hà Anh Chiến phải trả giá với quyết định sai lầm của mình trong trận Thanh Hóa vs SLNA hôm 8/5, trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2016.

Như thông tin chúng tôi đã đưa trong những ngày qua, sau khi trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA kết thúc, Ban Trọng tài VFF đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với trọng tài Hà Anh Chiến, người đã mắc sai lầm khi cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty ở phút 87. Cá nhân trọng tài Hà Anh Chiến cũng công khai xin lỗi toàn đội SLNA vì quyết định sai lầm của mình.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là quyết định ban đầu từ đối với vị trọng tài này và ngày 11/5, Ban Trọng tài VFF đã nghiên cứu lại toàn bộ hồ sơ, băng hình cũng như băng hình trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA ở vòng đấu thứ 9 vừa qua. 

Ban tổ chức V.League xin lỗi SLNA

Với thẩm quyền của mình, Ban tổ chức V.League - Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đề xuất treo còi trọng tài Anh Chiến tới hết mùa giải 2016.

Ông Nguyễn Văn Mùi (Trưởng Ban Trọng tài VFF) nói rằng trọng tài Hà Anh Chiến đã bị xử lý nghiêm, đúng quy trình. Đặc biệt, Ban Trọng tài VFF đã thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật đó là đưa trọng tài Hà Anh Chiến ra khỏi danh sách các trọng tài chuyên nghiệp Việt Nam. 

“Đây là sai lầm lớn nên chúng tôi phải xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết. Như vậy, Ban Trọng tài VFF đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc xử lý trọng tài Hà Anh Chiến. 

Tình huống 11 m gây tranh cãi trận Thanh Hóa vs SLNA Phút 88 trong trận Thanh Hoá - SLNA, trọng tài Hà Anh Chiến đã "tưởng tượng" ra quả 11 m cho đội chủ nhà khi hậu vệ SLNA phạm lỗi ngoài vòng cấm.
 

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/viet-nam/v-league/vff-quyet-dinh-treo-coi-vinh-vien-trong-tai-ha-anh-chien-1534321605.html

Theo Ngọc Anh/Bongdaplus.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm