Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban tổ chức V.League xin lỗi SLNA

Với thẩm quyền của mình, Ban tổ chức V.League - Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đề xuất treo còi trọng tài Anh Chiến tới hết mùa giải 2016.

Tổng giám đốc VPF, ông Cao Văn Chóng ký công văn xin lỗi CLB SLNA và đề nghị Ban trọng tài treo còi ông Hà Anh Chiến tới hết mùa giải 2016.

Đầu giờ chiều ngày 11/5, VPF - đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có công văn trả lời những bức xúc của đội bóng SLNA về tình huống xử lý gây tranh cãi của trọng tài Hà Anh Chiến. 

VPF nói rằng với vai trò là đơn vị quản lý, điều hành tổ chức giải đấu, trước hết Công ty VPF chia sẻ và gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể lãnh đạo, cầu thủ và CĐV, người hâm mộ của CLB Sông Lam Nghệ An nói riêng. Bên cạnh đó, VPF xin lỗi người hâm mộ cả nước nói chung vì những sai sót của trọng tài phát sinh trong vòng đấu thứ 9 V.League 2016.

Tổng giám đốc công ty VPF, ông Cao Văn Chóng cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi trọng tài Hà Anh Chiến đã để xảy ra sai sót nghiêm trọng ở trận đấu Thanh Hóa - SLNA. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể CLB mà còn gây những ảnh hưởng không tốt đến công tác điều hành, tổ chức giải đấu.

VPF xin loi SLNA anh 1
Văn bản của VPF phúc đáp CLB SLNA về sự cố trọng tài. Ảnh: VPF

"Với thẩm quyền của mình, công ty VPF đã đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ban trọng tài sẽ không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến trong việc tham gia điều hành các trận đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 kể từ thời điểm này cho đến hết mùa giải", trích công văn VPF gửi CLB SLNA. 

Mặc dù nhận được lời xin lỗi từ VPF, HLV trưởng Ngô Quang Trường của SLNA vẫn phải nhận hình thức kỷ luật cấm chỉ đạo 2 trận, phạt tiền 5 triệu đồng với hành vi phản ứng các quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến.  

Trước khi VPF chính thức gửi lời xin lỗi đội bóng xứ Nghệ, hôm 9/5 vừa qua, CLB SLNA đã gửi công văn kiến nghị và bày tỏ sự bức xúc về công tác trọng tài trong trận đấu Thanh Hóa hòa SLNA 2-2, trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2016 ngày 8/5. 

SLNA gửi công văn đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Anh Chiến

Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm và HLV trưởng Ngô Quang Trường của SLNA đã ký vào công văn gửi lên VFF, đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến.

Trọng tài chính Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt penalty, làm thay đổi kết quả trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa - SLNA. 

Cụ thể, đội khách SLNA dẫn trước chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 2-1 tới gần cuối trận. Tuy nhiên tới phút 88, hậu vệ Đình Hoàng (SLNA) có pha va chạm ngoài khu vực 16,5 m với tiền đạo Omar (Thanh Hóa). Thế nhưng, trọng tài chính Hà Anh Chiến lại chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp phản ứng gay gắt của cầu thủ và ban huấn luyện đội SLNA. Thậm chí với lỗi phản ứng, HLV Ngô Quang Trường (SLNA) bị truất quyền chỉ đạo. 

Trọng tài Hà Anh Chiến sinh năm 1976, hiện đang là cán bộ Trung tâm TDTT huyện Thanh Trì, Hà Nội. Anh bắt đầu sinh hoạt cùng đội ngũ trọng tài Hà Nội từ năm 1998.

Mời trọng tài ngoại điều hành giai đoạn 2 V.League 2016

Sau hàng loạt sự cố trọng tài xảy ra ở vòng 9 , Trưởng ban tổ chức V.League 2016, ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ, VPF đang cân nhắc và tính đến phương án mời trọng tài ngoại tham gia điều hành giải đấu. 

"Phương án sử dụng trọng tài ngoại được áp dụng ở một số trận đấu quan trọng tại V.League 2015. Điều này nhận được phản ứng tích cực từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Bởi vậy, VPF đang tích cực xúc tiến để mời trọng tài ngoại chất lượng về điều khiển V.League, kể từ giai đoạn lượt về mùa giải 2016".

Tổng cục Thể dục Thể Thao chấn chỉnh VFF về công tác trọng tài 

Ngày 11/05/2016, Tổng cục TDTT đã có công văn số 577/TCTDTT-TTTTCII gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc chấn chỉnh công tác điều hành giải bóng đá VĐQG 2016. 

Công văn nêu rõ: "Giải bóng đá VĐQG năm 2016 đã thi đấu được 09 vòng đấu, nhìn chung công tác tổ chức và điều hành có chuyển biến tích cực, các trận thi đấu đạt chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao, đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, tại vòng đấu thứ 09 đã xuất hiện 03 trận đấu liên quan đến công tác điều hành của đội ngũ trọng tài, tạo bức xúc cho người hâm mộ và dư luận không tốt, như trận đấu giữa CLB Long An gặp CLB Đồng Tháp, trận đấu giữa CLB Hà Nội T&T gặp đội CLB Hải Phòng và đặc biệt trận đấu giữa CLB FLC Thanh Hóa gặp CLB SLNA.

Để đảm bảo sự thành công chung của giải bóng đá VĐQG năm 2016 và các vòng đấu tiếp theo, Tổng cục TDTT yêu cầu LĐBĐVN thực hiện một số nội dung sau:

- Chỉ đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và BTC giải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài có biểu hiện tiêu cực.

- BTC giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu; có những phương án dự báo để nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân trong các lượt trận tiếp theo".

Trọng tài tưởng tượng ra 11 m: Tôi ngàn lần xin lỗi

Trọng tài Hà Anh Chiến rất suy sụp với sai lầm của mình, anh sẵn sàng chấp nhận án phạt và dù biết là rất khó nhưng vẫn mong gửi lời xin lỗi đến CLB SLNA và người hâm mộ.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm