Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban trọng tài Anh họp khẩn vì sai lầm liên tiếp của VAR

Vòng 23 Premier League không diễn ra suôn sẻ khi VAR bị người hâm mộ chỉ trích vì phạm sai lầm liên quan đến bàn thắng trong trận đấu của Arsenal và Brighton đêm 11/2 (giờ Hà Nội).

Theo Telegraph, Trưởng Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh (PGMOL), ông Howard Webb, cảm thấy khó hiểu với sai lầm của VAR. Ông Webb triệu tập tất cả trọng tài của PGMOL đến cuộc họp tại Stockley, London trong tuần này nhằm thảo luận về vấn đề trên và tìm ra phương án cải thiện.

Arsenal,  Brighton anh 1

VAR không làm tốt trong những tình huống liên quan đến lỗi việt vị khiến Arsenal và Brighton mất điểm đáng tiếc. Ảnh: The Sun.

Trước đó, PGMOL trực tiếp gửi lời xin lỗi đến Arsenal và Brighton. "Trưởng Ban trọng tài Anh Howard Webb liên hệ với Arsenal và Brighton và giải thích rằng VAR mắc lỗi nghiêm trọng trong việc xác định lỗi việt vị trong bàn thua và bàn thắng của họ", PGMOL thông báo trên trang chủ.

Trong khi Arsenal chưa phản hồi, Brighton thông báo chấp nhận lời xin lỗi của PGMOL. "Ban trọng tài gọi đến và thông báo với CLB rằng bàn thắng của chúng ta lẽ ra được công nhận. Brighton thất vọng vì sai lầm này nhưng chấp nhận lời xin lỗi của các trọng tài".

Đêm 11/2 (giờ Hà Nội), Arsenal bị Brentford cầm hòa 1-1 với bàn thắng không hợp lệ của Ivan Toney. Trọng tài VAR Lee Mason mắc sai lầm khi không kẻ vạch xác định lỗi việt vị của Christian Norgaard, người chuyền cho Toney ghi bàn, và công nhận bàn thắng của Brentford.

Ngay sau đó, ở trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace, VAR tiếp tục mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Pervis Estupinan. Trọng tài John Brooks khá hơn Mason khi kẻ vạch việt vị nhưng lại xác định sai người đứng cuối hàng thủ Crystal Palace, dẫn đến Estupinan bị phạt lỗi việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Hai sai lầm từ VAR ngăn cản chiến thắng của Arsenal và Brighton, hai đội cùng kết thúc vòng 23 Premier League với trận hòa 1-1. Arsenal với chỉ 1 điểm có được vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng bị đội xếp sau Manchester City rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, Brighton vẫn xếp thứ 6, bị Fulham cân bằng số điểm 35.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Biếm họa tân binh Chelsea gửi thư trách Arteta Mykhaylo Mudryk, tân binh 70 triệu euro của Chelsea, viết tâm thư gửi huấn luyện viên Mikel Arteta (Arsenal) trong đoạn phim hoạt hình ngắn mà Bleacher Report vừa đăng tải.

Haaland dính chấn thương

HLV Pep Guardiola xác nhận tiền đạo Erling Haaland bị đau và có thể vắng mặt ở trận gặp Arsenal vào ngày 16/2.

Man City chỉ còn kém Arsenal 3 điểm

Khuya 12/2 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1 để áp sát Arsenal ở vòng 23 Premier League.

Sai lầm từ VAR có thể phá hỏng mùa giải của Arsenal

Sai lầm khó tin từ trọng tài Lee Mason gần như khiến Arsenal mất hai điểm quan trọng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

HLV Arteta bất bình với trọng tài

Huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng Arsenal xứng đáng giành chiến thắng thay vì kết quả hòa 1-1 trước Brentford tại vòng 23 Premier League hôm 11/2.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm