Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trẻ ngày càng thích thú với dịch vụ 3G

Đây là tiện ích phổ biến giúp bạn trẻ sử dụng smartphone và máy tính bảng mọi lúc mọi nơi phục vụ nhu cầu học tập, liên lạc và giải trí.

Kết nối bạn bè

Với các ứng dụng sẵn có trên smartphone hay máy tính bảng của mình, bạn trẻ có thể cập nhật liên tục các thông tin của bạn bè trên mạng xã hội như facebook, twitter... Đặc biệt, các ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí cũng hỗ trợ đắc lực trong việc kết nối với bạn bè, người thân của giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng có wifi để truy cập vào mạng. Do đó, 3G trở thành phương tiện hữu ích không thể thiếu đối với nhiều người trẻ.

Việc cập nhật cũng như chia sẻ mọi hoạt động, tâm sự của bản thân và bạn bè đơn giản, nhanh chóng hơn với 3G.
Việc cập nhật cũng như chia sẻ mọi hoạt động, tâm sự của bản thân và bạn bè đơn giản, nhanh chóng hơn với 3G.

Giải pháp tiết kiệm

3G cũng là “cứu cánh” cho các bạn sinh viên xa nhà, ít có điều kiện sum vầy bên người thân. Thay vì lắp đặt internet khi thường xuyên thay đổi nơi ở, bạn trẻ lựa chọn 3G như một giải pháp di động tiện lợi. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng giúp sinh viên tiết kiệm tối đa ngân sách tiêu dùng cho internet để dành cho các hoạt động chi tiêu khác mà vẫn giữ liên lạc thường xuyên với gia đình.

Sử dụng 3G để liên lạc hàng ngày, các bạn trẻ có thể tiết kiệm ngân sách đáng kể tiêu dùng cho viễn thông và internet.
Sử dụng 3G để liên lạc hàng ngày, các bạn trẻ có thể tiết kiệm ngân sách đáng kể tiêu dùng cho viễn thông và internet.

Chị Minh Trang, nhân viên văn phòng chia sẻ: “Mình du học Singapore cách đây gần chục năm. Lúc đấy, cước phí giữa 2 nước rất tốn kém, vào khoảng 10.000đ – 15.000đ/phút. Do đó, chỉ khi có việc thật quan trọng hoặc dịp lễ Tết mình mới dám gọi về cho gia đình”. Tuy nhiên, đây đã là câu chuyện của quá khứ khi dịch vụ 3G chưa phát triển. Hiện nay, các bạn trẻ dù đi học tập, làm việc ở những nơi có khoảng cách xa xôi về địa lý vẫn có thể cập nhật thông tin nhanh chóng về các thành viên trong gia đình.

“Trợ thủ” cho buổi hẹn hò

Bên cạnh các kế hoạch cụ thể đã lên từ trước, các bạn trẻ còn thường bất chợt nảy ra ý tưởng đi dạo hay đi chơi với một nửa của mình. Lúc này, ăn gì, chơi gì, ở đâu bỗng trở thành nỗi lo lắng của nhiều cặp đôi.

3G cũng là công cụ hữu ích gắn kết các cặp đôi trong các cuộc hẹn hò.
3G cũng là công cụ hữu ích gắn kết các cặp đôi trong các cuộc hẹn hò.

Bạn Đức Anh, sinh viên Đại học Hồng Bàng chia sẻ: “Trước đây, mình có hẳn danh sách các địa điểm ăn uống, vui chơi, lúc nào cũng sẵn sàng trong điện thoại để đề phòng hẹn hò bất ngờ. Thế nhưng, nhiều lúc biết địa điểm rồi mà không biết đường nên vẫn phải loay hoay hỏi khắp nơi”. Cùng với sự phát triển rộng rãi của dịch vụ 3G, các bạn trẻ giờ đây đã có thể dễ dàng tìm kiếm ngay lập tức các địa điểm phù hợp với buổi hẹn hò của mình, cũng như được chỉ dẫn từ ứng dụng bản đồ trên smartphone để rút ngắn thời gian di chuyển.

Nắm bắt được nhu cầu của giới trẻ, MobiFone luôn chú trọng cải tiến và nâng cao chất lượng mạng 3G. Mới đây, nhà mạng này đã tăng thêm 500 trạm phát sóng mới để chất lượng mạng 3G tốt và nhanh hơn. Bên cạnh đó, MobiFone cũng triển khai nhiều gói cước dành riêng cho học sinh, sinh viên chất lượng ổn định với mức phí rẻ để đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của giới trẻ.

Đặc biệt, MobiFone còn liên tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến gói cước “siêu rẻ” chỉ 5.000đ/ngày dành cho các bạn trẻ có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn. Từ 9/11/2014 đến 6/2/2015, MobiFone cũng miễn phí chu kỳ đầu tiên cho người dùng. Độc giả có thể liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng 9090 (cho thuê bao trả sau) hoặc 18001090 (cho thuê bao trả trước) hoặc truy cập website www.mobifone.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm