Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ban tổ chức nên trao luôn cúp cho Chelsea'

Bình luận viên Robbie Savage của đài BBC khẳng định ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh nên trao luôn cúp cho Chelsea bởi lúc này họ quá "vô đối" tại Premier League.

Chelsea của Antonio Conte lúc này đã bỏ xa đội xếp sau tới 6 điểm nhờ chuỗi 12 trận toàn thắng và chỉ phải nhận vỏn vẹn hai bàn thua kể từ tháng 9. Với 3 điểm giành được trong ngày Boxing Day, The Blues đã nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch lượt đi bất chấp việc Premier League còn một vòng đấu nữa trước khi năm 2016 khép lại.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của đội bóng thủ đô London, bình luận viên nổi tiếng Robbie Savage cho rằng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh nên trao luôn cúp cho Chelsea.

"Tôi chẳng thấy có đội bóng nào đủ sức để đánh bại họ cả. Tốt hơn là nên đưa cúp cho Chelsea ngay bây giờ đi", Savage nói với đài BBC Radio 5 Live.

"Tấn công hay phòng thủ họ đều quá xuất sắc. Tôi nghĩ rằng chẳng có chiến thuật nào có thể cản bước được Chelsea lúc này cả".

The Blues đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi họ hoàn toàn có thể san bằng thành tích 14 trận thắng liên tiếp tại Premier League của Arsenal nếu đánh bại Tottenham và Stoke City trong hai vòng đấu tới. Trước đó, The Blues cũng đã phá vỡ kỷ lục về chuỗi trận thắng do chính họ lập nên sau khi đánh bại Bournemouth 3-0 trong ngày Boxing Day.

nen trao cup cho chelsea anh 1
Biếm họa Chelsea của Conte đang nghiền nát mọi đối thủ.

Nhìn vào thứ bóng đá Chelsea đang thể hiện lúc này, ai cũng có thể nhận ra đó chính là dáng dấp của một nhà vô địch. Họ không thắng quá tưng bừng trước các đội bóng nhỏ, 1-0 là quá đủ miễn là vẫn có 3 điểm bỏ túi. Còn với những đối thủ lớn, họ đè bẹp nhà đương kim vô địch Leicester 3-0, vùi dập Manchester United 4-0, vượt qua Tottenham 2-1 và rồi đập nát Manchester City hùng mạnh 3-1 dù bị áp đảo gần như cả trận.

Cần nhớ rằng hai trận thua trước Liverpool và Arsenal diễn ra vào thời điểm Conte vẫn đang loay hoay đi tìm một chiến thuật phù hợp với đội bóng mới. Còn kể từ khi chuyển sang 3-4-3, Chelsea gần như "vô đối" ở giải Ngoại hạng Anh.

Thêm vào đó, phong độ ấn tượng của những siêu sao trên hàng tấn công cũng là một điểm tựa vững chắc để các cổ động viên The Blues tin vào chiếc cúp bạc ở cuối mùa.

Hazard mùa giải năm nay đã lột xác hoàn toàn so với mùa bóng cuối cùng Mourinho còn tại vị. Tiền vệ người Bỉ được chơi tự do hơn, thoải mái bùng nổ hơn mà không cần lo nghĩ nhiệm vụ phòng ngự bởi lúc nào cũng có 4-5 cầu thủ sẵn sàng dâng lên hỗ trợ mỗi khi anh mất bóng. Bởi thế mà lúc này Hazard đã ghi tới 9 bàn cùng 2 đường chuyền dọn cỗ chỉ sau có nửa mùa giải.

Ngay cả khi Hazard không thể tạo ra ma thuật thì ở đó trên sân vẫn còn những Diego Costa, Willian và dĩ nhiên là cả Pedro, người đã tìm lại được hình ảnh của chính mình khi còn khoác áo Barcelona. Tính tới thời điểm này, Costa vẫn đang chễm chệ trên đỉnh những chân sút hàng đầu tại Premier League với 13 bàn chỉ sau 16 trận đầu tiên.

Ở hàng thủ, cũng chẳng có một đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh dám tự nhận rằng xuất sắc hơn Chelsea. Bộ ba hậu vệ David Luiz - Gary Cahill và cả Azpilicueta đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình khi họ mới chỉ để lọt lưới 2 bàn kể từ hồi tháng 9 (một trong số đó là pha phản lưới nhà của Cahill).

Về phần Courtois, anh đang là thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League với 11 trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa. Cần nhớ rằng trong mùa giải Chelsea lên ngôi ở mùa bóng 2014/15, thủ thành người Bỉ cũng chỉ giữ sạch lưới có 12 lần.

Hàng công xuất sắc còn hàng thủ vững chãi như một bức tường thành, thử hỏi lúc này ở Ngoại hạng Anh còn đội bóng nào tự tin vượt qua được Chelsea? Nếu không sớm tìm được lời đáp cho bài toán này, ban tổ chức Premier League có lẽ nên nghe theo lời khuyên của Savage mà trao luôn cúp cho Chelsea để các đội bóng khác tập trung vào... kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Những điều chưa biết về cột mốc 100 bàn của Jurgen Klopp

Điểm lại 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về cột mốc 100 bàn thắng tại Premier League của Liverpool dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm