Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng tranh cãi của Bruno Fernandes

Ông "vua áo đen" Stuart Attwell bác bỏ nhận định của trọng tài biên để công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Man Utd trước Man City, thuộc vòng 20 Premier League tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Fernandes tranh cãi với trợ lý trọng tài sau quyết định đầu tiên.

Bàn thắng tranh cãi của Bruno Fernandes diễn ra ở phút 78. Tình huống này, cầu thủ MU chuyền quả bóng hướng vào vùng cấm Man City. Marcus Rashford lao xuống gần bóng, nhưng việt vị. Bruno Fernandes là cầu thủ tiếp theo của MU băng xuống.

Rashford di chuyển theo hướng bóng, song không chạm vào vì nhận thấy đã việt vị. Sau đó, Fernandes là người chạm bóng cuối cùng để chọc thủng lưới Man City. Trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị của Rashford. Thế nhưng trọng tài chính phản bác và công nhận bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

Ông Attwell có vài phút hội ý với trợ lý Darren Cann. Quyết định cuối cùng được Attwell đưa ra dứt khoát. Theo Guardian, VAR tư vấn cho trọng tài Attwell công nhận bàn thắng của MU.

Chuyên gia Peter Smith của Sky Sports nhận định đây là tình huống rất khó để phân định rõ ràng và chắc chắn gây tranh cãi trong những ngày tới. Chuyên gia Peter Walton của BT Sport tin trọng tài chính xác khi không thổi việt vị Rashford.

Trước đây, luật FIFA ghi rõ trọng tài sẽ thổi việt vị với mọi tình huống cầu thủ ở dưới cùng. Tuy nhiên, sửa đổi mới của FIFA xác định cầu thủ không việt vị nếu không chủ đích tham gia tình huống. Quyết định cuối cùng khi thổi việt vị nằm ở việc trọng tài nhận định cầu thủ đó có tham gia tình huống hay không.

Rashford đã chạy theo hướng bóng, nhưng có nhiều động tác chủ động né bóng, nhường cho Fernandes dứt điểm. Dù vậy, nhiều CĐV Man City cho rằng việc Rashford đuổi theo bóng làm phân tâm hàng thủ Man City, do đó hoàn toàn có thể thổi việt vị tiền đạo MU.

Pha lập công của Fernandes giúp "Quỷ đỏ" gỡ 1-1 trong thế bị Man City lấn lướt. Sau đó, Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU. Với kết quả này, MU còn kém Man City một điểm trên BXH Premier League. Khoảng cách giữa MU với Arsenal là 6 điểm và "Quỷ đỏ" đang chơi nhiều hơn một trận.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

MU lội ngược dòng thắng Man City

Hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford giúp MU thắng ngược Man City 2-1 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 14/1 (giờ Hà Nội).

4 điểm nóng đáng chú ý trận Man Utd - Man City

Casemiro - Kevin De Bruyne, Antony - Joao Cancelo hay Raphael Varane - Erling Haaland có thể là những màn đối đầu nóng nhất trên sân trận MU - Man City tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm