Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lội ngược dòng thắng Man City

Hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford giúp MU thắng ngược Man City 2-1 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola và các cầu thủ Man City có thể tranh cãi về tình huống Rashford rơi vào thế việt vị trong bàn gỡ 1-1 của MU cuối trận, nhưng không thể phủ nhận, đội chủ sân Old Trafford chơi một trận đấu hay. "Quỷ đỏ" thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn với những gì diễn ra ở trận lượt đi, khi họ thua tan nát 3-6 tại Etihad.

Manchester United chủ động lùi sâu đội hình nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhờ những pha di chuyển và phối hợp của Fernandes, Rashford hay Martial. Hệ thống phòng ngự của đội khách gặp nhiều khó khăn. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của MU ở hiệp một lên tới 0,82, trong khi Man City chỉ có 0,1.

Hai cơ hội rõ rệt nhất của trận đấu ở hiệp một đều thuộc về đội chủ nhà, khi Rashford có cơ hội đối mặt khung thành Man City, thậm chí trong tình huống lừa qua cả thủ môn Ederson, tiền đạo người Anh vẫn không thể đưa bóng vào lưới. HLV Ten Hag có một trận đấu ấn tượng về mặt chiến thuật. Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng MU mới là đội có số cơ hội ngon ăn tốt hơn.

Erik ten Hag anh 1

Fernandes tiếp tục trình diễn phong độ cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Pep Guardiola nhanh chóng nhận thấy sự lép vế về mặt thế trận của Man City và có những điều chỉnh. Jack Grealish vào sân ở đầu hiệp hai thay Phil Foden. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng của Man City nhanh chóng để lại dấu ấn với pha đánh đầu mở tỷ số ở cự ly gần, sau đường tạt bóng xuất sắc của De Bruyne. Man City lột xác so với hiệp một và chất lượng nhân sự tốt hơn giúp họ tạo ra khác biệt.

Tuy nhiên, MU tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ của họ so với giai đoạn đầu mùa giải. Phút 79, Fernandes dứt điểm tung lưới Ederson sau một pha triển khai bóng sắc sảo của MU từ cánh phải.

Bàn thắng này gây tranh cãi khi trước đó Rashford tham gia vào tình huống bóng và ở tư thế việt vị rõ ràng. Sau một khoảng thời gian hội ý, các trọng tài công nhận bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Bước ngoặt của trận đấu đến từ đây.

Chỉ 3 phút sau khi Fernandes gỡ hòa, Alejandro Garnacho có đường tạt bóng xuất sắc ở cánh trái giúp Rashford đệm bóng cận thành giúp MU vượt lên.

Erik ten Hag anh 2

Rashford có trận đấu xuất sắc và đi vào lịch sử MU khi ghi bàn trong 9 trận sân nhà liên tiếp.

Mọi thứ thay đổi quá nhanh ở Old Trafford. Man City nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng đội khách bế tắc trong các phương án tấn công. Haaland có một trận đấu mờ nhạt khi không để lại bất cứ pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành De Gea.

Thua trận 1-2, Man City có nguy cơ bị Arsenal nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, MU tạm vươn lên vị trí thứ 3 khi hơn Newcastle 3 điểm.

Erik ten Hag anh 3

Erik ten Hag anh 4

  • Trận đấu giữa MU và Man City diễn ra lúc 19h30 (giờ Hà Nội) ngày 14/1 trên sân Old Trafford.
  • "Quỷ đỏ" có cơ hội thắng trận thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường nếu vượt qua Man City.
  • Man City vừa gây sốc khi để thua Southampton 0-2 ở tứ kết League Cup.
  • Đội hình xuất phát hai đội

    Pep Guardiola sử dụng bộ ba Mahrez, Foden, Haaland trên hàng công, trong khi Ten Hag để Fred đá chính. Trên hàng tấn công, MU chỉ có hai tiền đạo thực thụ là Martial và Rashford.

    Erik ten Hag anh 5

    Erik ten Hag anh 6

  • Ten Hag đánh giá MU tiến bộ từ sau trận thua Man City

    "Đó là bài học cho chúng tôi, đội bóng rút ra bài học và kể từ thời điểm đó, chúng tôi đạt được những tiến bộ to lớn", Ten Hag nói về kết quả ở trận lượt đi với Man City (thua 3-6). "Chúng tôi phải chứng minh sự tiến bộ trên sân, phải dũng cảm, tin tưởng và chơi thứ bóng đá của riêng mình".

    Erik ten Hag anh 7

  • Guardiola lo lắng trước derby Manchester

    Pep Guardiola ám chỉ việc Man City thiếu khát khao sau trận thua 0-2 trên sân Southampton - CLB xếp cuối bảng Ngoại hạng Anh - ở tứ kết cúp Liên đoàn vừa qua. Ông nói: "Chúng tôi chưa sẵn sàng để ra sân và là chính mình. Tôi không nói về việc vô địch hay thắng các trận đấu, mà muốn các cầu thủ hãy là chính mình và thi đấu theo cách chúng tôi phải làm trong mỗi trận. Tôi lo lắng vào đầu mùa giải rằng điều đó có thể xảy ra, và thật không may, nó đã xảy ra".

    Erik ten Hag anh 8

  • Chuyên gia Anh: "MU có thể tổn thương Man City"

    Bình luận viên Paul Merson cho rằng đội bóng của HLV Ten Hag có khả năng làm tổn thương Man City nếu "Quỷ đỏ" kiên nhẫn và nhập cuộc tốt trong trận đấu. Chuyên gia này đánh giá: "Manchester City có lịch thi đấu dày đặc – họ phải tập luyện vào thứ sáu và thi đấu vào thứ bảy. Đây là lần đầu tiên Man United đối đầu với Man City sau thời gian dài họ chơi tốt. Man United đang chơi rất tự tin".

    Erik ten Hag anh 9

  • Cầu thủ hai đội đến sân và khởi động trước trận

    Thời tiết ở Manchester lúc này đang có mưa nhẹ và độ ẩm cao

    Erik ten Hag anh 10

    Erik ten Hag anh 11

    Erik ten Hag anh 12

    Erik ten Hag anh 13

    Erik ten Hag anh 14

    Erik ten Hag anh 15

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Man City ra sân trong trang phục màu xanh truyền thống, trong khi MU khoác áo đỏ.

  • Thế trận chặt chẽ

    8' MU chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Man City, nhưng đội khách chưa thể tạo ra những cơ hội thật sự rõ rệt. Haaland vẫn chưa chạm bóng sau quãng thời gian đã qua của trận đấu.

    Erik ten Hag anh 16
  • Tình huống dứt điểm đầu tiên!

    12' Manchester United chủ động lùi sâu đội hình nhưng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Bruno Fernandes dứt điểm ở góc hẹp.

    Erik ten Hag anh 17

  • Hàng thủ Man City mong manh

    15' MU tiếp tục có cơ hội. Những pha di chuyển và phối hợp của Fernandes, Rashford hay Martial đang khiến hệ thống phòng ngự của đội khách gặp nhiều khó khăn. MU đang sở hữu thế trận tốt.

    Erik ten Hag anh 18
  • Haaland có cơ hội

    22' Chân sút người Na Uy nhận bóng ở tư thế trống trải trong vùng cấm MU, nhưng cú dứt điểm của anh bị đối phương cản phá. Mọi thứ vẫn đang khá khó khăn cho Man City.

    Erik ten Hag anh 19

  • Rashford bỏ lỡ cơ hội

    34' Rashford lừa qua cả thủ môn Ederson nhưng cú dứt điểm trước khung thành trống của anh không thể qua chân hậu vệ Man City.

  • Rashford lại có cơ hội

    37' Tiền đạo của MU tiếp tục thoát xuống bên cánh trái của Man City và cơ hội đối mặt Ederson. Tuy nhiên, anh thiếu một chút tinh tế và nhạy cảm để ghi bàn. 

    Erik ten Hag anh 20

  • MU chuyển trạng thái ấn tượng

    41' Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục cho thấy sự tiến bộ khi trình diễn lối chơi phòng ngự phản công chất lượng. Các pha lên bóng của "Quỷ đỏ" tiềm ẩn sự nguy hiểm trong khi Man City tấn công khá nhạt nhòa.

    Erik ten Hag anh 21
  • Rashford nằm sân

    42' Tin không vui cho MU khi Rashford có vẻ như gặp chấn thương khá nặng. Tiền đạo người Anh đang là cái tên chơi nổi bật nhất kể từ đầu trận.

  • Rashford trở lại sân

    43' Tiền đạo người Anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Người hâm mộ Manchester United có thể thở phào.

  • Hiệp một kết thúc!

    45+2' Nửa thời gian đầu của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng MU mới là đội có số cơ hội ngon ăn tốt hơn. Nếu Rashford dứt điểm sắc sảo hơn, "Quỷ đỏ" đã có thể mở tỷ số.

    Erik ten Hag anh 22

  • MU vượt trội về xG

    Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của MU ở hiệp một lên tới 0,82, trong khi Man City chỉ có 0,1. Hai cơ hội rõ rệt nhất của trận đấu đều thuộc về đội chủ nhà. HLV Ten Hag đang có một trận đấu ấn tượng về mặt chiến thuật.

    Erik ten Hag anh 23

  • Thống kê đáng quên của Man City sau hiệp một

    Manchester City hiện 0 có cú sút trúng đích nào sau 140 phút thi đấu gần nhất, với pha dứt điểm gần nhất đến từ chấm phạt đền trước Chelsea (Riyad Mahrez). Pep Guardiola chắc chắn không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp một trận gặp MU.

    Erik ten Hag anh 24

    Erik ten Hag anh 25

  • Hiệp hai bắt đầu!

    46' Antony được tung vào sân thay cho Martial. Có thể thấy HLV Ten Hag không hài lòng với tiền đạo người Pháp và muốn tăng cường khả năng khoét hai cánh của Man City.

  • Man City dồn ép trở lại

    53' Đội khách có khởi đầu hiệp hai ấn tượng. Sau một pha lên bóng sắc nét của Man City, Foden ngã trong vùng cấm MU nhưng trọng tài nhanh chóng xua tay. Pha quay chậm sau đó cho thấy cầu thủ Man City tự ngã.

  • Grealish đánh đầu cận thành

    59' Grealish đánh đầu ở cự ly gần giúp Man City vượt lên sau đường tạt bóng xuất sắc của De Bruyne. Man City lột xác so với hiệp một và chất lượng nhân sự tốt hơn giúp họ tạo ra khác biệt.

    Erik ten Hag anh 26

  • Man City chỉ cần một cơ hội rõ rệt

    68' Đội bóng của Pep không chơi một trận đấu quá hay, nhưng chất lượng nhân sự nhỉnh hơn giúp họ có bàn thắng dẫn trước. Bản đồ xG của trận đấu cho thấy chất lượng các cơ hội của MU là tốt hơn đội khách.

    Erik ten Hag anh 27

  • Lần đầu tiên của Grealish

    Chỉ 3 phút sau khi vào thay Phil Foden, Jack Grealish đã ghi bàn thắng thứ hai trên mọi đấu trường mùa này, và bàn thắng đầu tiên kể từ ngày 17/9 (trận đấu với Wolves). Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ trị giá 100 triệu ghi một bàn thắng ở Premier League sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

    Erik ten Hag anh 28

  • Man City là hung thần của MU mùa này

    77' 33,3% số bàn thua tại Premier League mà Manchester United phải nhận mùa này được ghi bởi Manchester City. Một thống kê khó tin.

  • MU gỡ hòa

    79' Fernandes dứt điểm tung lưới Ederson sau một pha triển khai bóng sắc sảo của MU từ cánh phải. Bàn thắng này gây tranh cãi khi trước đó Rashford muốn tham gia vào tình huống bóng như ở tư thế việt vị.

    Erik ten Hag anh 29

  • Rashford giúp MU lội ngược dòng

    82' Alejandro Garnacho có đường tạt bóng xuất sắc ở cánh trái giúp tiền đạo người Anh đệm bóng cận thành giúp MU vượt lên. Mọi thứ thay đổi quá nhanh ở Old Trafford.

    Erik ten Hag anh 30

  • Rashford đi vào lịch sử MU

    88' Marcus Rashford đã ghi bàn trong 9 trận sân nhà liên tiếp cho Manchester United, là cầu thủ đầu tiên làm được điều này kể từ Dennis Viollet vào năm 1959.

    Erik ten Hag anh 31

  • Trận đấu sẽ có 5 phút bù giờ

    90+1' Man City nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng đội khách vẫn đang bế tắc trong các phương án tấn công.

  • Hết giờ

    90+5' MU lội ngược dòng thành công trước Man City ngay tại sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" tiếp tục đà thăng hoa của mình ở mùa giải năm nay.

    Erik ten Hag anh 32

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm