Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng muộn của Rooney đem 3 điểm về cho MU

Tiền đạo người Anh lập công khi trận đấu chỉ còn 11 phút. Pha làm bàn duy nhất của Rooney giúp Quỷ đỏ vững vàng ở vị trí số 1 với 62 điểm sau 25 vòng đấu.

Bàn thắng muộn của Rooney đem 3 điểm về cho MU

Tiền đạo người Anh lập công khi trận đấu chỉ còn 11 phút. Pha làm bàn duy nhất của Rooney giúp Quỷ đỏ vững vàng ở vị trí số 1 với 62 điểm sau 25 vòng đấu.

Quỷ đỏ trên đường tiến về đích một cách thuyết phục ở mùa giải năm nay. Những chiến thắng liên tiếp vừa qua cùng việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City sẩy chân giúp MU dẫn trước CLB cùng thành phố tới 7 điểm. Khoảng cách trên đủ giúp các học trò của HLV Ferguson làm khách đến sân Craven Cottage với tâm lý thoải mái. Hơn nữa, đối thủ là đội bóng không quá mạnh Fulham, nên Quỷ đỏ có cơ hội rất lớn để thu về 3 điểm.

 MU thu về 3 điểm nhờ bàn thắng của Rooney.

Chỉ vài ngày trước đó, hai đội gặp nhau ở vòng 4 Cúp FA, và chiến thắng 4-1 đã thuộc về CLB áo đỏ thành Manchester. Đó là cơ sở để nhiều người tin 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay các cầu thủ MU. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Craven Cottge lại phản ánh điều ngược lại. Sau 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ tung ra 10 cú sút về phía cầu môn của đội chủ nhà, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 8, một hậu vệ Fulham suýt chút nữa đốt lưới nhà từ tình huống đá phạt góc của Van Persie, may mắn cho đội chủ nhà là thủ môn Mark Schwarzer phản xạ tuyệt vời, sau đó Evra ập vào sút bồi dội xà ngang. Chỉ 3 phút sau, Fulham có lời đáp trả đầy sức nặng với tình huống tăng tốc rồi bất ngờ sút xa trái phá của Riise. Trong pha bóng này, De Gea đã phản xạ tuyệt vời tung người đẩy bóng đi vọt xà ngang, cứu cho đội khách một bàn thua.

Sự cố mất điện trên sân Craven Cottage.

Fulham khiến CĐV MU thót tim ở phút 14. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Bryan Ruiz đánh bại De Gea, nhưng đáng tiếc là bóng lại tìm đến cột dọc. Sau đó 2 phút, Fulham cũng thoát khỏi bàn thua sau pha đánh đầu phá bóng của Hangeland trúng xà ngang khung thành đội nhà. Kết quả Fulham không để lọt lưới trong hiệp 1 nhờ công rất lớn của thủ môn Schwarzer khi anh khiến Rooney nản lòng trong khâu dứt điểm. Một điều đáng chú ý khác trong hiệp đầu tiên là sự cố hệ thống đèn của sân Craven Cottage ở phút 43.

Diễn biến trong những phút đầu hiệp 2 cho thấy MU tiếp tục gặp bế tắc khi tổ chức lên bóng. Để tăng cường sức mạnh cho hàng công, HLV Ferguson đưa Chicharito vào thay Valencia ở phút 66. Sau đó, "ông già gân" quyết định tin dùng lão tướng Ryan Giggs khi cho anh vào thế chỗ của Tom Cleverley. Sự điều chỉnh đội hình của Sir Alex đã nhanh chóng đem đến hiệu quả.

MU thực sự trải qua một trận đấu khá khó khăn khi gặp Fulham.

Phút 79, Wayne Rooney mở tỷ số trận đấu sau pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành khiến Schwarzer không có cơ hội cản phá. Trong khoảng 10 phút cuối trận, Fulham cố gắng tìm cách xuyên thủng mành lưới của De Gea, nhưng mọi nỗ lực của đội chủ nhà đã không đem lại hiệu quả. Chiến thắng nhọc nhằn trên sân Craven Cottage giúp MU tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Fulham: Schwarzer, Riether, Hangeland (Hughes, 46’), Senderos, Riise, Duff, Karagounis (Emanuelson, 68’), Baird, Dejagah (Petric, 81’), Ruiz, Rodallega.

MU: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia (Hernandez, 66’), Cleverley (Giggs, 75’), Carrick, Nani (Welbeck, 84’), Rooney, Van Persie.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm