Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bàn thắng của Quang Hải quá tuyệt vời'

Huấn luyện viên Triệu Quang Hà cho rằng bàn thắng của Quang Hải là khoảnh khắc tuyệt vời và không phải ai cũng làm được như vậy.

Phút 37, Quang Hải mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Quế Ngọc Hải. Tiền vệ mang áo số 19 ghi bàn trong tư thế mất trụ. HLV Triệu Quang Hà cho rằng bàn thắng thể hiện đẳng cấp của cầu thủ này. "Đó là khoảnh khắc tuyệt vời. Bóng đá thường như vậy, và bàn thắng thật tuyệt vời', ông Hà nói.

'Thay Park xep Van Hau da trung ve la hop ly' anh 1
Pha ghi bàn của Quang Hải. Ảnh: Kiệt Trần.

"Ghi bàn như vậy, trong thế đã bị trượt ngã mà vẫn kịp vung chân tạo nên khoảnh khắc rất đẹp, không phải ai cũng đủ khả năng làm được điều đó. Nó thể hiện đẳng cấp của Quang Hải", HLV Quang Hà chia sẻ.

Hiệp một diễn ra với thế trận giằng co, và nhiều tình huống uy hiếp khung thành được tạo ra từ cả hai đội. Trước khi có bàn mở tỷ số, Quang Hải đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Đánh giá về 45 phút đầu trận, HLV Triệu Quang Hà chia sẻ: "Thế trận là 50-50. Đội bạn mạnh hơn so với AFF Cup 2018 vì có 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Nhìn chung, 2 đội đã quá hiểu nhau và tạo ra thế trận cân bằng".

Kết thúc hiệp đầu, đội tuyển Việt Nam đang tạm giữ ưu thế với bàn thắng của Quang Hải. Nếu thắng ở trận này, đội tuyển Việt Nam có 4 điểm và tạm vươn lên phía trên bảng xếp hạng.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đánh giả về kết quả này, HLV Triệu Quang Hà cho rằng điều quan trọng là chúng ta có 3 điểm cùng thế trận tốt trước đối thủ khó chơi. "Chiến thắng này là kết quả, sự đền đáp của cả quá trình xây dựng đội hình, lối chơi của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ. Tôi tin 3 điểm hôm nay sẽ giúp toàn đội thêm tự tin và động lực cho chặng đường sắp tới", ông Hà chia sẻ.

Ở những phút cuối, tân binh Nguyễn Việt Phong được tung vào sân thay Văn Toàn. Đây là lần đầu tiên cầu thủ của CLB Viettel được triệu tập và HLV Park đã trao cơ hội cho học trò mới.

Đánh giá về cách sử dụng con người của nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Hà bình luận: "Quyết định đưa Việt Phong vào sân là lời khẳng định cho những chia sẻ của ông Park trước đấy rằng bất cứ cầu thủ nào cũng có cơ hội. Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng để một tân binh hòa nhập cùng toàn đội cần nhiều thời gian hơn. Đó là quyết định hợp lý và có nhiều ý đồ".

Chiến thắng 1-0 trước Malaysia giúp tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai bảng G với 4 điểm và hiệu số +1. Thầy trò ông Park bằng điểm Thái Lan nhưng kém hiệu số. Trận đấu luộn của loạt đấu 10/10 bảng G giữa UAE và Indonesia bắt đầu lúc 23h.

Quang Hải volley tung lưới Malaysia Phút 40 trong trận gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 10/10, Nguyễn Quang Hải volley mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm