Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng của Martial vào lưới Fulham được so sánh với Ronaldo

CĐV "Quỷ đỏ" dễ dàng nhận ra điểm tương đồng giữa 2 bàn thắng solo của Martial vào lưới Fulham tại vòng 26 Ngoại hạng Anh vừa qua với siêu phẩm của Ronaldo cách đây 12 năm.

Manchester United kéo dài mạch trận bất bại lên con số 10 sau khi dễ dàng giành chiến thắng trước Fulham để tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2018/19.

Ngoài cú đúp của Paul Pogba, các CĐV "Quỷ đỏ" cũng tấm tắc khen ngợi siêu phẩm của Anthony Martial ở hiệp 1. Sau khi cướp bóng thành công, Phil Jones thực hiện đường chuyền ra hành lang trái tới địa chỉ của Martial.

Anthony Martial,  Ronaldo,  Manchester United,  ban thang anh 1
Hai bàn thắng của Martial năm 2019 và Ronaldo năm 2007 có nhiều nét giống nhau.

Với sự tự tin và tốc độ đáng nể, số 11 của MU một mình đi bóng từ sân nhà, vượt qua hàng loạt đối thủ để tiếp cận khu vực cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Sergio Rico, nâng đôi cách biệt cho đội khách.

Ngay lập tức, các CĐV áo đỏ liên tưởng bàn thắng đẳng cấp này tới siêu phẩm của Ronaldo vào năm 2007. Một cách trùng hợp, "nạn nhân" ngày ấy của MU cũng là Fulham và trên sân vận động Craven Cottage. Ronaldo cũng thực hiện tình huống phản công từ cánh trái, vượt qua các hậu vệ áo trắng, xâm nhập khu vực 16,5 m và dứt điểm thành công.

Dưới thời của HLV Ole Gunnar Solskjaer, tất cả cầu thủ MU đều như hoàn toàn lột xác. Trong trường hợp của Martial, nếu tình huống phản công trước Fulham rơi vào thời điểm vẫn còn dưới trướng Jose Mourinho, có lẽ tiền vệ người Pháp chỉ nhận bóng trong vai trò của hậu vệ trái, trả bóng lại bên phần sân nhà vì ở phía trên hầu như không có lựa chọn nào để chuyền bóng.

Tuy nhiên, khi được tháo bỏ nghĩa vụ phòng ngự, Martial đã thoải mái tỏa sáng và tạo ra sự khác biệt. Anh chạy tới hơn 45 m và vượt qua mọi cầu thủ của hàng phòng ngự Fulham trước khi tự tin dứt điểm trong khu vực cấm địa.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, Fulham sợ Martial đến mức HLV Claudio Ranieri phải mạo hiểm thay Andre Schuerrle bằng hậu vệ Cyrus Christie để khắc chế tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp.

Bàn thắng solo của Ronaldo vào lưới Fulham năm 2007 Cách đây 12 năm, ngôi sao số 7 của MU đã thực hiện siêu phẩm khi một mình dẫn bóng từ sân nhà để ghi bàn vào lưới Fulham ở giải Ngoại hạng Anh.

Để bảo toàn lực lượng trước cuộc chạm trán Paris Saint-Germain tại Champions League vào tuần sau, HLV Solskjaer thay Martial ra ngoài khi trận đấu còn 20 phút. Pogba, người lập cú đúp trận vào lưới Fulham, cũng được thay ra khoảng 5 phút sau đó.

Với phong độ hiện tại, các CĐV của "Quỷ đỏ" có lẽ đã nghĩ tới khả năng MU sẽ vượt qua PSG ở vòng 1/8 để giành quyền đi tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Nếu như HLV Mourinho còn tại vị, mọi chuyện hẳn đã khác. Dễ đoán nhất là việc Martial có thể giờ này đang ở phía bên kia chiến tuyến khi trở về Pháp để khoác áo PSG. Tuy nhiên, người hâm mộ MU giờ có thể yên tâm khi Martial quyết định ở lại và ký một hợp đồng gắn bó với Old Trafford thêm 5 năm nữa.

Martial hiện tại là tương lai của MU. Tương lai đó đang tươi sáng hơn bao giờ hết dưới sự hiện diện của Solskjaer khi biết cách giải phóng ngôi sao từng bị trói buộc dưới thời HLV tiền nhiệm.

Anthony Martial,  Ronaldo,  Manchester United,  ban thang anh 2
MU tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 26 Ngoại hạng Anh.

PSG có thể mất Neymar và Cavani khi gặp MU ở Champions League

Chỉ vài ngày trước cuộc đại chiến giữa PSG và MU ở vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Edinson Cavani gặp phải chấn thương trong trận đấu với Bordeaux tại Ligue 1.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm