Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bàn thắng của Hazard là thông điệp nhắc nhở Inter

Eden Hazard đã ghi bàn sau nhiều ngày chờ đợi và đó là pha lập công để nhắc Inter Milan rằng Real Madrid vẫn có những nhân sự đủ chất lượng để làm nên chuyện ở Champions League.

Bình luận

Hazard anh 1

Phút 40 trên sân Alfredo di Stefano của Real, Hazard phát đi thông điệp cho thế giới thấy anh từng xuất sắc thế nào. Sau khi dùng kỹ thuật cá nhân để thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Huesca, tiền vệ người Bỉ rê bóng một nhịp hướng về chính diện khung thành, trước khi tung ra cú sút chân trái không thể cản phá.

Bước ngoặt của Hazard

HLV Zinedine Zidane chưa bao giờ phàn nàn về Hazard từ khi bom tấn 100 triệu euro gia nhập sân Bernabeu vào hè 2019. Thế nhưng, ông thầy người Pháp có lẽ nhiều lần cảm thấy khó chịu.

Real tốn rất nhiều tiền để có chữ ký của ngôi sao 29 tuổi. Tuy vậy, Hazard lại không thể đóng góp nhiều cho CLB hơn 1 năm qua. Chính cựu sao Chelsea thừa nhận điều này vào cuối mùa 2019/20.

Hình ảnh của Hazard từ ngày tới Real không tích cực. Anh bị tăng cân, dẫn đến vòng bụng to ra. Người hâm mộ đùa cợt rằng anh đang ngày một giống Ronaldo "béo".

Những pha bóng tốc độ của tiền vệ này cũng biến mất, để rồi người hâm mộ chỉ còn được nhìn thấy một ngôi sao chậm chạp trong những lần ra sân. Vấn đề của Hazard không chỉ nằm ở cân nặng và thái độ khi gia nhập "Los Blancos", anh còn thường xuyên dính chấn thương, khiến thời gian thi đấu bị gián đoạn.

Đôi lúc, kịch bản tệ hại về Hazard lởn vởn trong đầu ban lãnh đạo Real. Họ có thể đã mắc bẫy của Chelsea khi chiêu mộ cầu thủ mang đôi chân không còn mạnh mẽ.

Hazard thật sự gặp bất ổn trong năm đầu tiên khoác áo Real. Tất cả đều thấy điều đó, trừ Zinedine Zidane hoặc có thể vì nhà cầm quân người Pháp vẫn đang cố tỏ ra lạc quan và tin tưởng cậu học trò.

Mỗi lần đứng trước ống kính truyền thông, huyền thoại người Pháp luôn bảo vệ ngôi sao người Bỉ, đồng thời nhấn mạnh "Hazard vẫn ổn". Đó có lẽ là lời nói dối tệ hại nhất.

Hazard anh 2

Hazard đã ghi bàn trở lại sau thời gian rất dài im hơi lặng tiếng. Ảnh: Getty.

Ngày 31/10, tức hơn 1 năm sau khi Hazard gia nhập Real, người hâm mộ mới được thấy một ngôi sao "thật sự ổn". Tiền vệ người Bỉ khai hỏa sau 392 ngày im hơi lặng tiếng (theo số liệu của Sports Mail), và đó là siêu phẩm sút xa làm tung lưới Huesca.

Bàn thắng của Hazard mang rất nhiều ý nghĩa. Nó như thông điệp nhắc nhở rằng anh vẫn còn điều gì đó rất đáng xem. Còn với Real, họ như được an ủi. Tiền vệ người Bỉ có thể không phải quả bom xịt như tất cả nghĩ.

Sự lạc quan nhanh chóng tìm lại với Hazard. Anh cười nhiều và mang tới cảm giác tích cực tại Real. "Này mọi người! Tôi rất hạnh phúc khi được trở lại sân và ghi bàn thắng đẹp", cựu sao Chelsea phấn khích chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước Huesca, Hazard không có pha kiến tạo nào cho các đồng đội, nhưng anh tạo ra sợi dây liên kết rất tốt với trung phong Karim Benzema. Một trong những pha phối hợp ăn ý giữa họ dẫn đến bàn thắng của Federico Valverde.

Có Hazard, những pha tấn công bên cánh trái của Real trở nên đáng gờm hơn. WhoScored chỉ ra tiền vệ người Bỉ có 2 pha rê dắt qua người, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85% và thực hiện 3 pha dứt điểm, một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Theo dõi màn trình diễn của số 7, HLV Zidane cảm thấy rất hài lòng. "Hazard không còn cảm thấy bực bội nữa. Cậu ấy tỏ ra rất hạnh phúc với bàn thắng ghi được vào lưới Huesca. Các đồng đội cũng rất thích thú với những gì Hazard thể hiện", huyền thoại người Pháp chia sẻ sau trận đấu.

Cựu tiền đạo Emilio Butragueno của Real hoàn toàn bị chinh phục bởi bom tấn 100 triệu euro. Ông cho rằng những gì cựu sao Chelsea thể hiện thật sự rất tuyệt vời.

"Bàn thắng của Hazard như lời nhắc nhở cho thấy Real đang có một cầu thủ tài năng ra sao", ông Butragueno cho biết.

"Những đồng đội của Hazard chắc chắn cảm thấy thoải mái khi thấy Hazard lập công. Ai cũng biết Eden đã không gặp may vì liên tiếp dính chấn thương. Thế nhưng, đó là cầu thủ có tố chất của kẻ chiến thắng, người luôn muốn bước ra sân để giúp đỡ đồng đội. Hy vọng chúng ta có thể thấy Hazard tạo ra thêm nhiều sự khác biệt", cựu trung phong "Los Blancos" nêu quan điểm.

Hazard anh 3

Hazard đã có màn chạy đà tốt trước trận gặp Inter. Ảnh: Getty.

Chờ đợi gì ở Hazard?

Nội bộ Real trở nên lục đục sau vụ Karim Benzema nói xấu đồng đội Vinicius Junior trong trận hòa 2-2 trước Monchelgladbach tại Champions League. Tuy nhiên, Benzema có lý do để phàn nàn về đồng nghiệp trẻ, người đã chơi khá tệ gần đây.

Ở những trận đấu Hazard chưa thể ra sân vì chấn thương, Vinicius được chọn thay thế ở biên trái. Mũi nhọn Nam Mỹ rất cố gắng, nhưng đẳng cấp và "bản năng sát thủ" trong vùng cấm địa chưa thể so với số 7 hiện tại của Real.

Rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), Real sẽ gặp Inter tại Champions League. Đây được xem là trận đấu quyết định đến khả năng đi tiếp của đại diện thành Madrid bởi họ vẫn chưa có được chiến thắng sau hai loạt trận đầu tiên.

AS nhận định Hazard sẽ được HLV Zidane xếp đá chính, để kết hợp cùng Benzema và Marco Asensio tạo thành tam tấu mới. Goal bình luận đây là bộ ba rất đáng xem, khi Hazard đã tìm lại cảm giác ghi bàn và tinh thần được giải phóng.

Hazard chắc chắn hay hơn Vinicius. Với tiền vệ người Bỉ trên hàng công, Benzema cũng hoàn toàn có thể tin tưởng để mạnh dạn phối hợp nhiều hơn, thay vì luôn tỏ ra băn khoăn khi đối tác là mũi nhọn trẻ rất thiếu kinh nghiệm.

Ở trận gặp Huesca, người hâm mộ thấy Benzema và Hazard tìm được sự ăn ý trong những pha phối hợp. Quả bóng Vàng 2018 Luka Modric cũng có nhiều đường chuyền rất sáng tạo đưa bóng tới vị trí của bom tấn số 7 người Bỉ.

Inter không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi chất lượng đội hình của họ hoàn toàn vượt trội Huesca. Thế nhưng, Real có quyền tin tưởng vào một chiến thắng, bởi lẽ hàng công của "Los Blancos" bắt đầu được thấy một Hazard nguy hiểm trở lại.

'Hazard sẽ tạo ra khác biệt' Trước trận gặp Inter Milan ở Champions League rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), Raphael Varane thể hiện sự tin tưởng với ngôi sao trị giá 100 triệu euro của Real Madrid.

Hazard tỏa sáng giúp Real lên ngôi đầu La Liga

Ngôi sao người Bỉ là người mở tỷ số, giúp Real thi đấu thoải mái để giành chiến thắng 4-1 trước Huesca ở vòng 8 La Liga.

Cổ động viên muốn Hazard giảm cân

Ngôi sao người Bỉ Eden Hazard lộ bụng mỡ trong lúc chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm