Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard tỏa sáng giúp Real lên ngôi đầu La Liga

Ngôi sao người Bỉ là người mở tỷ số, giúp Real thi đấu thoải mái để giành chiến thắng 4-1 trước Huesca ở vòng 8 La Liga.

Sau gần 4 tháng, Eden Hazard mới lại đá chính cho Real Madrid. Ngôi sao người Bỉ ghi dấu với bàn mở tỷ số ở phút 40, và tiếp tục tham gia vào tình huống dẫn đến pha lập công của Valverde ở đầu hiệp 2. Benzema cũng đánh dấu ngày thi đấu ấn tượng với 2 bàn, lần lượt ở phút 45 và 90.

Kết quả này giúp "Los Blancos" vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm sau 7 trận, hơn Real Sociedad 2 điểm.

Real Madrid dau Huesca anh 1

Hazard ghi bàn cho Real sau 392 ngày tịt ngòi. Ảnh: Reuters.

Real Madrid tiếp đón Huesca với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Sau vụ xích mích với Benzema, Vinicius Junior phải ngồi dự bị để nhường vị trí cho Eden Hazard.

Tân binh Huesca gây bất ngờ khi tạo ra thế trận sòng phẳng với chủ nhà Real. Đội khách chơi áp sát, đồng thời thực hiện những đường chuyền trực diện đến vị trí của tiền đạo Vicente. Cầu thủ số 9 có một lần đưa bóng vào lưới Courtois, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Real Madrid cầm bóng nhiều hơn, nhưng các ngôi sao trên hàng công lại chơi khá rời rạc. Khi Benzema, Hazard bị khóa chặt, "Los Blancos" tìm cơ hội từ những tình huống dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, Casemiro, Valverde cũng có những tình huống chạm bóng thụ động, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Chủ nhà phải chờ đến phút 25 mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Không phải Hazard, Benzema, cái tên gây sóng gió cho hàng thủ Huesca lại là Sergio Ramos. Cú đánh đầu của trung vệ người Tây Ban Nha đưa bóng đi căng, nhưng không đủ hiểm để hạ thủ môn Fernandes.

Hazard chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian hiệp đấu, nhưng anh chỉ cần một khoảnh khắc để giúp Real vượt lên. Pha xử lý của cựu sao Chelsea ở phút 40 gợi nhớ về hình ảnh ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Từ tình huống rê bóng loại hậu vệ đến pha vung chân không thuận, tất cả toát lên phẩm chất của một ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu.

Bàn mở tỷ số của Hazard như chất xúc tác giúp Real chơi hưng phán trong khoảng 5 phút cuối trận. Benzema cũng chứng tỏ đẳng cấp với một tình huống khống chế gọn quả tạt của Lucas Vazquez, rồi volley ở góc hẹp hạ gục thủ môn Fernandes.

Real Madrid dau Huesca anh 2

Hàng công Real có ngày thi đấu hiệu quả với 6 cú sút trúng đích, 4 trong số đó trở thành bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Lợi thế 2 bàn giúp Real thoải mái triển khai thế trận theo ý muốn. Huesca đẩy cao đội hình trong hiệp 2, và sớm dính bẫy phản công của nhà đương kim vô địch. Asensio mở màn cho pha lên bóng của Real. Benzema phối hợp ăn ý với Hazard, trước khi chuyền cho Valverde sút chéo góc gia tăng cách biệt.

Những phút tiếp theo, HLV Zidane trao cơ hội cho những gương mặt trẻ trên hàng công. Vinicius Junior vào sân, và đập tan tin đồn về việc mâu thuẫn với đàn anh Benzema bằng nhiều đường chuyền tạo cơ hội từ cánh trái.

Khoảng 20 phút cuối trận, Real chơi chùng xuống. Huesca vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số do công của tiền đạo vào sân thay người Ferreiro. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được tại sân Alfredo Di Stefano. Phút 90, Benzema khép lại ngày thi đấu thành công bằng việc hoàn tất cú đúp, sau đường kiến tạo của Rodrygo.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Real Madrid

    Eden Hazard có lần đầu đá chính cho Real Madrid kể từ tháng 7. Cầu thủ này vừa vào sân từ ghế dự bị trong trận hòa 2-2 của Real trước Monchengladbach ở Champions League hồi giữa tuần.

    Real Madrid dau Huesca anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Huesca

    Tân binh Huesca sử dụng sơ đồ 4-3-3 cân bằng giữa tấn công và phòng ngự trong cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch Real Madrid.

    Real Madrid dau Huesca anh 4

  • Eden Hazard chưa đá chính cho Real Madrid lần nào ở mùa giải năm nay vì chấn thương. Trong 20 phút trước Monchengladbach ở Champions League, cầu thủ trị giá 100 triệu bảng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

    Real Madrid dau Huesca anh 5

    Real Madrid dau Huesca anh 6

  • HLV Zidane lên tiếng sau vụ Benzema nói xấu đồng đội

    HLV Zinedine Zidane khẳng định tình hình ở Real Madrid vẫn ổn sau vụ lùm xùm Karim Benzema nói xấu Vinicius Junior.

    "Các cầu thủ đã trao đổi thẳng thắn, đó là điều quan trọng nhất. Những chuyện này luôn xảy ra trong trận đấu. Các cầu thủ nói rất nhiều, nhưng chúng tôi vẫn ở bên nhau. Cả hai đã nói chuyện, chỉ vậy là xong", Mundo Deportivo dẫn lời HLV Zidane.

    "Không có vấn đề giữa Benzema và Vinicius. Họ đã tập luyện chăm chỉ, đấy mới là điều tốt nhất. Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu ngày mai và không để ý chuyện khác", Zidane khẳng định.

    Real Madrid dau Huesca anh 7

  • Trận đấu bắt đầu. Real Madrid giao bóng trước.

  • KHÔNG VÀO!! Vicente áp sát khung thành Real Madrid sau khi bứt phá qua Militao. Cú sút ở góc hẹp của tiền đạo bên phía Huesca đưa bóng đi không trúng đích.

  • 15 phút đã trôi qua, Huesca thi đấu sòng phẳng với Real Madrid. Thậm chí, chủ nhà còn chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Việc thi đấu trên sân không khán giả giúp đội khách không phải chịu sức ép quá lớn từ CĐV đối thủ.

    Real Madrid dau Huesca anh 8

  • KHÔNG VÀO!! Modric chuyền bằng má ngoài chuẩn xác cho Hazard băng xuống ở phút 15. Tuy nhiên, cựu sao Chelsea lại có pha chạm bóng thiếu cảm giác, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Fernandez.

    Real Madrid dau Huesca anh 9

  • Mành lưới của Real rung lên ở phút 20, sau cú dứt điểm của Vicente. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • Nửa hiệp một đã trôi qua, Real Madrid chơi không quá lấn lướt trước đối thủ đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Zidane chưa tìm ra phương án thích hợp để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Huesca.

  • KHÔNG VÀO! Sergio Ramos đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Marcelo. Bóng đi căng, nhưng không đủ hiểm để hạ thủ môn đội khách. Real phải chờ đến phút 25 mới có cú sút trúng đích đầu tiên.

  • Hiệp một đã trôi qua được 30 phút, Real Madrid vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đội khách. Cơ hội tốt nhất chủ nhà có được lại được thực hiện bởi một hậu vệ.

    Real Madrid dau Huesca anh 10

    Real Madrid dau Huesca anh 11

  • Eden Hazard chưa để lại nhiều dấu ấn. Cầu thủ người Bỉ chỉ có chuyền chính xác 14 lần trong tổng số 23 đường chuyền từ đầu trận. Mối liên hệ giữa cựu sao Chelsea và Benzema gần như không có.

    Real Madrid dau Huesca anh 12

  • Tỷ số được mở cho Real

    VÀO!! Hazard chơi mờ nhạt từ đầu trận, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc, anh đã tỏa sáng để giúp Real vượt lên. Sau đường chuyền của Valvede ở phút 40, chân sút sinh năm 1991 vung chân từ cự ly hơn 20 m. Bóng găm vào góc xa, không cho thủ môn Fernandes cơ hội cản phá. Hazard có bàn thắng đầu tiên cho Real, sau 392 ngày.

    Real Madrid dau Huesca anh 13

    Real Madrid dau Huesca anh 14

    Real Madrid dau Huesca anh 15

  • Benzema nâng tỷ số lên 2-0 cho Real

    VÀO!! Đến lượt Benzema ghi tên lên bảng tỷ số. Tiền đạo người Pháp khống chế gọn đường chuyền của Lucas Vazquez. Ở góc sút hẹp, anh vẫn có thể bắt volley hạ gục thủ môn đội khách ở phút 45.

    Real Madrid dau Huesca anh 16

  • HẾT HIỆP MỘT

    Real Madrid bất ngờ tăng tốc trong những phút cuối hiệp một và thu về lợi thế lớn là 2 bàn thắng do công của Hazard và Benzema.

    Real Madrid dau Huesca anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Vazquez rời sân từ phút 52 để nhường chỗ cho Ferland Mendy.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Real

    VÀO!! Sau pha phối hợp với Hazard, Benzema chuyền bóng vừa tầm cho Fede Valverde. Tiền vệ số 15 sút chéo góc quyết đoán để gia tăng cách biệt cho chủ nhà ở phút 54.

    Real Madrid dau Huesca anh 18

  • Real Madrid (màu cam) tung 8 cú sút từ đầu trận, 6 trong số đó ở trong vùng cấm đội khách và đã thu về 3 bàn thắng. Ảnh: Whoscored.

    Real Madrid dau Huesca anh 19

  • HLV Zidane tự tin làm mới hàng công bằng việc tung Vinicius, Isco, Rodrygo vào sân thay Valvede, Asensio và Hazard.

    Real Madrid dau Huesca anh 20

  • KHÔNG VÀO! Vinicius nỗ lực đột phá, rồi chuyền cho Benzema băng lên dứt điểm. Số 9 đệm bóng đưa bóng đi đập đất, rồi đi vọt xà khung thành đội khách Huesca ở phút 63.

  • Rodrygo dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp sau đường chuyền má ngoài của Modric. Thủ môn Fernandes đã kịp khép góc để cứu thua cho đội khách ở phút 70. Huesca chỉ có thể gồng mình phòng ngự để không thủng lưới thêm, chứ chưa thể nghĩ về việc tìm bàn danh dự.

  • Huesca có bàn danh dự

    VÀO!! Ferreiro băng lên dứt điểm cận thành tung lưới Courtois, sau đường chuyền vừa tầm cho Vicente ở phút 75. Hàng thủ Real đã chơi có phần chủ quan ở tình huống này.

    Real Madrid dau Huesca anh 21

  • Real nâng tỷ số lên 4-1

    VÀO! Phút 90, Karim Benzema ghi bàn thắng thứ 3 tại La Liga mùa này sau cú dứt điểm ở cự ly gần. Người kiến tạo cho tiền đạo người Pháp là sao trẻ Rodrygo.

    Real Madrid dau Huesca anh 22

  • HẾT GIỜ

    Real lên ngôi đầu La Liga sau trận thắng 4-1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm