Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn thân lên tiếng bảo vệ công nương Meghan trước búa rìu dư luận

Bạn thân của vợ hoàng tử Harry tiết lộ nhiều thông tin về cuộc sống cá nhân của công nương, đồng thời lên tiếng bảo vệ cô giữa lúc có những tin đồn rằng cô bị "bắt nạt".

Trong 9 tháng kể từ khi kết hôn với hoàng tử Harry của Anh, ca sĩ - diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã trở thành đối tượng bị công kích gần như hàng ngày trong những câu chuyện thù địch trên truyền thông Anh, theo CNN.

Dù cho lễ cưới thế kỷ được ca ngợi như cột mốc đánh dấu sự phát triển của Vương quốc Anh hiện đại và bước ngoặt cho chế độ quân chủ, những tin tức mang tính tấn công trên truyền thông nhằm vào Meghan Markle, công nương xứ Sussex, đã phơi bày rạn nứt giữa hoàng gia và báo chí lá cải Anh. 

Giờ đây cuộc tranh luận lại tăng thêm sức nóng sau khi năm "người bạn thân" của công nương Meghan, những người được mô tả là "một phần quan trọng" trong cuộc sống cá nhân của cô, lên tiếng chống lại hành động "bắt nạt" mà bạn của họ phải chịu đựng kể từ khi bước chân vào hoàng gia Anh. 

Trả lời phỏng vấn tạp chí People sau gần hai năm im lặng, năm người bạn nữ giấu tên cố gắng "phơi bày sự thật" về những tin đồn xoay quanh công nương Meghan.

"Chúng tôi phải đứng lên chống lại nạn bắt nạt trên toàn thế giới mà chúng tôi đang chứng kiến và nói ra sự thật về người bạn của chúng tôi", một người bạn, được cho là "bạn diễn cũ" của công nương Anh, nói. 

ban than bao ve Meghan Markle anh 1
Lễ cưới của hoàng tử Harry và Meghan Markle được ca ngợi như cột mốc đánh dấu sự phát triển của Vương quốc Anh hiện đại, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ. Ảnh: Getty. 

"Hãy ngừng trù dập con"

Với việc công nương sẽ đón chào đứa con đầu lòng vào mùa xuân năm nay, những người bạn của cô lo lắng "về tác động của những tin đồn này tới công nương và em bé".

Người bạn nói trên cho biết thêm "Meghan đã lặng lẽ ngồi lại và chịu đựng những lời nói dối và chuyện thất thiệt... Để bất cứ ai bị tổn thương về mặt cảm xúc như vậy là sai trái, chưa nói đến việc họ còn đang mang thai".

Điện Kensington từ chối bình luận về cuộc phỏng vấn của năm người bạn này với tạp chí People. 

Năm người bạn cũng đề cập đến mối quan hệ của công nương Anh với cha cô, ông Thomas Markle, và chị gái cùng cha khác mẹ Samantha.

"(Thomas Markle) không bao giờ gọi điện hay nhắn tin. Điều này thực sự đau đớn bởi Meghan luôn là người con ngoan. Tôi nghĩ cô ấy sẽ cảm thấy thật sự tổn thương bởi những gì ông ấy làm", người bạn công nương nói với People và đề cập đến việc ông Markle từng nói nhiều lần rằng không thể tiếp cận con gái mình.

"Và đồng thời, vì là con gái của ông ấy, nên Meghan rất thông cảm cho ông", người bạn này nói thêm. Cô cũng cho biết Samantha, người từng lên tiếng chỉ trích công nương trên các báo lá cải của Anh, và anh trai cùng cha khác mẹ Thomas Jr. "không phải là một phần cuộc sống (của công nương)".

Cũng trong cuộc phỏng vấn, những người bạn nói rằng hoàng tử Harry và công nương Meghan đã cố gắng đưa ông Markle đến London, ngay cả khi họ phát hiện ra rằng ông Markle đã tự sắp xếp "paparazzi" chụp ảnh mình. Một người bạn cho biết họ đã cố gắng liên lạc với cha của công nương nhưng ông ấy "không nhận cuộc gọi của Meghan hay Harry".

ban than bao ve Meghan Markle anh 2
Cha công nương Meghan Markle, ông Thomas Markle, trong bức ảnh được cho là dàn dựng chụp. Ảnh: Jeff Rayner. 

"Sáng hôm sau khi xe đến đón (để đưa ông ấy ra sân bay), ông ấy không lên xe. (Sau đó) Meghan biết tin ông bị đau tim và cô ấy liên tục gọi điện, nhắn tin cho cha, thậm chí đến tận đêm trước ngày cưới. Tâm trạng lúc đó giống như 'cha làm ơn nhấc máy đi, con yêu cha, và con rất sợ'. Không có hồi kết", người bạn của công nương nói. 

Sau lễ cưới, công nương được cho là đã tìm đến cha và yêu cầu ông ngừng "trù dập" cô trên báo chí.

"Cô ấy đã nói 'Cha ơi, con rất đau lòng. Con yêu cha. Con có một người cha thôi. Xin cha đừng trù dập con trên các phương tiện truyền thông nữa để chúng ta có thể cải thiện mối quan hệ cha con'", người bạn này nói với People.

"Bởi mỗi khi nhóm nhân viên hoàng gia của Meghan đến gặp cô để kiểm tra những gì cha cô nói là mỗi lần Meghan như bị bắn tên vào tim. Ông ấy viết cho cô một lá thư hồi âm thật dài, và ở cuối thư, ông yêu cầu được chụp ảnh với cô.

Meghan cảm thấy "điều đó hoàn toàn trái ngược với những gì con đang nói. Con đang nói với cha rằng con không muốn liên lạc qua phương tiện truyền thông, và cha thì lại đang yêu cầu con làm vậy. Cha có nghe những gì con nói không?. Cha con Meghan như những con tàu đi lướt qua nhau như vậy", người bạn miêu tả.

Công nương "không hề thay đổi"

Những người bạn của công nương xứ Sussex cũng tiết lộ công nương không thay đổi gì kể từ khi gia nhập hoàng gia Anh, đồng thời đề cập đến chuyến thăm nơi ở của vợ chồng hoàng tử Harry trong Điện Kensington. 

ban than bao ve Meghan Markle anh 3
Hoàng tử Harry và Meghan Markle bên gấu koala trong chuyến thăm Australia hồi tháng 10/2018. Ảnh: AP.

Một người bạn miêu tả đây nơi không quá rộng nhưng ấm cúng, "nhưng những gì mọi người nghĩ về lối sống của họ và thực tế hoàn toàn khác nhau. Meghan tự nấu ăn cho cô và Harry mỗi ngày".

Một người bạn khác đến từ Los Angeles cũng kể về cuộc gặp gần đây với công nương Meghan tại Anh khi hoàng tử Harry "đi công tác".

"Chúng tôi là hai người duy nhất trong nhà. Đó là khoảng thời gian của riêng chúng tôi. Meghan đã nấu những bữa ăn đáng yêu nhất. Cô ấy pha trà mỗi ngày", người bạn này nói.

"Bên ngoài trời mưa và lầy lội, vì vậy những chú chó bị lấm bẩn. Meghan lấy khăn lau cho chúng. Tình yêu của cô ấy dành cho động vật, cho bạn bè, cách cô ấy tiếp đãi và chăm sóc bạn - không hề có gì thay đổi". 

Vợ Hoàng tử Harry mang thai đầu lòng

Ngày 15/10, Điện Kensington, Vương quốc Anh, xác nhận Công nương xứ Sussex Meghan Markle, vợ Hoàng tử Harry, đang mang thai đứa con đầu lòng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm