Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán tên sân Old Trafford, Man United sẽ có 1 tỷ USD

Các chuyên gia tiếp thị thể thao của tạp chí tài chính uy tín Forbes khẳng định Man United có thể kiếm được số tiền lên đến 1 tỷ USD nếu đồng ý bán tên sân Old Trafford.

Bán tên sân Old Trafford, Man United sẽ có 1 tỷ USD

Các chuyên gia tiếp thị thể thao của tạp chí tài chính uy tín Forbes khẳng định Man United có thể kiếm được số tiền lên đến 1 tỷ USD nếu đồng ý bán tên sân Old Trafford.

Theo các chuyên gia của Forbes thì nếu đồng ý bán tên sân Old Trafford trong vòng 20 năm, Man United sẽ thu về mỗi năm khoảng 50 triệu USD. Đây là con số có thể gây sửng sốt đối với các đội bóng khác nhưng với riêng thương hiệu Man United thì không. Man United chính là CLB giàu nhất thế giới với giá trị khoảng 2,23 tỷ USD. Họ cũng là đội bóng có thương hiệu bóng đá giá trị nhất, ước tính 269 triệu USD. Lực lượng CĐV của Man United rất đông đảo, phần lớn tập trung ở châu Á lên đến trên 600 triệu người. Tháng trước, Man United đã hoàn thành việc ký hợp đồng tài trợ áo đấu có thời hạn 7 năm trị giá 559 triệu USD với Chevrolet, một trong những thương hiệu ô tô của General Motors.

Old Trafford hiện đang là sân bóng lớn nhất tại giải NH Anh

Với sức hút mạnh mẽ của Man United, việc sân bóng Old Trafford có giá cao nếu được bán tên cũng là điều dễ hiểu. Đây là sân bóng thuộc dạng lâu đời của nước Anh, gắn bó với Man United từ năm 1910. Old Trafford cũng là sân bóng đá riêng biệt có sức chứa lớn nhất ở Anh, chỉ xếp sau sân Wembley. Từ khi Sir Bobby Charlton gọi Old Trafford là “Nhà hát của những giấc mơ”, sân bóng này là một trong những SVĐ nổi tiếng nhất thế giới. Với các CĐV của Man United, Old Trafford chẳng khác gì “linh hồn” của đội bóng. Vì thế, nếu nhà Glazer bán tên sân Old Trafford họ sẽ vấp phải sự phản đối rất quyết liệt.

Việc bán tên sân để lấy tiền không phải là xu hướng mới. Xu hướng này được thể hiện rất rõ ở các đội bóng Đức từ Bayern Munich, Borussia Dortmund, Hamburg… đều bán tên sân để kiếm tiền. Tại Anh, Arsenal đã bán tên sân cho hãng hàng không của UAE, Emirates đổi lại sẽ thu về 100 triệu USD trong 15 năm. Man City cũng bán tên sân cho hãng hàng không Etihad thu về 400 triệu USD/10 năm. Một số đội bóng khác ở Anh cũng đặt tên sân theo nhà tài trợ như Bolton (Reebok), Wigan (sân DW), Newcastle United (Sports Direct Arena)… Ngay cả một số đội bóng lớn như Liverpool cũng đang tính bán sân Anfield để kiếm tiền.

Cũng tin liên quan đến Man United, đội bóng này đã quyết định tăng lương cho Danny Welbeck lên gấp 5 lần đồng thời gia hạn hợp đồng với tiền đạo trẻ này thêm 5 năm. Mức lương mà Welbeck sắp được nhận là 75.000 bảng/tuần. Mùa bóng trước, Welbeck đã chơi rất hay khi ghi được 9 bàn thắng tại giải NH Anh trong bối cảnh cả Chicharito, Owen và Berbatov đều xuống phong độ. Đó là lý do khiến Man United nhanh chóng trói chân tiền đạo 21 tuổi này thêm 5 mùa giải nữa.

Trong trận giao hữu mới đây của Arsenal, Van Persie đã bị các CĐV Arsenal tẩy chay

Trong khi đó ở thương vụ mua Robin van Persie, đích thân HLV Alex Ferguson đã gọi điện cho Arsene Wenger để thuyết phục người đồng cấp bán chân sút người Hà Lan cho mình. Phía Arsenal cũng đã hạ giá bán của Van Persie từ 25 xuống còn 22 triệu bảng, trong khi mức giá mà Man United đưa ra là 20 triệu bảng. Nhiều khả năng thương vụ này sẽ sớm được hoàn tất trong vài ngày tới.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm