Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắn súng Việt Nam hướng đến mục tiêu Olympic

Các VĐV bắn súng Việt Nam tự tin hướng đến mục tiêu Olympic sau khi giành thành tích tốt ở Cúp bắn súng hơi châu Á 2023.

Thùy Trang (giữa) là VĐV trẻ đầy triển vọng do chuyên gia Park Chung-gun huấn luyện.

Ngày 11/3, đội tuyển bắn súng Việt Nam trở về nước, kết thúc giải đấu thành công tại Indonesia. Với 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ đội tuyển vượt chỉ tiêu mà ban huấn luyện đề ra trước khi lên đường.

Thành tích đáng chú ý nhất của đội tuyển là tấm HCV của xạ thủ Nguyễn Thùy Trang ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ. Tại vòng loại, cô đạt 571 điểm và cùng đàn chị Trịnh Thu Vinh (571 điểm) giành suất dự chung kết.

Đến chung kết, sau các lượt bắn, Thu Vinh phải dừng bước và có hạng 4 trong khi Nguyễn Thùy Trang có suất tranh HCV với xạ thủ Asyifa Rihadatul (Indonesia). Qua các lượt bắn cuối cùng, Thu Trang giành 16 điểm xếp thứ nhất, đoạt HCV trong khi đối thủ chỉ đạt tổng 12 điểm và xếp hạng nhì, nhận HCB.

Chiếc HCV của Nguyễn Thùy Trang là kết quả đáng khích lệ cho Bắn súng Việt Nam tại giải đấu này. Đó cũng là kết quả của quá trình xây dựng lực lượng từ trước của đội tuyển Bắn súng quốc gia.

Ngay sau khi đoạt chiếc HCV Olympic quý giá của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, cựu HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia khi đó là bà Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung-gun lên kế hoạch tuyển chọn VĐV kế cận, sau lứa Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường.

Đến giờ, lứa VĐV tuyển chọn dần đi vào độ chín như Phạm Quang Huy, Phạm Công Minh, Phí Thanh Thảo, Nguyễn Thùy Trang… Nguyễn Thùy Trang cũng là gương mặt trẻ được đầu tư, tập huấn và gọi lên đội tuyển tập huấn từ sau SEA Games 31 đến nay. Ngoài ra, những gương mặt trẻ đầy tiềm năng còn có Bùi Thúy Thu Thảo hay Trịnh Thu Vinh.

Đây cũng là nhóm VĐV thuộc nội dung súng ngắn nam, nữ do chuyên gia Park Chung-gun huấn luyện với mục tiêu có VĐV vượt qua vòng loại Olympic 2024. Đây là chỉ tiêu đầy táo bạo.

Tuy nhiên, với người thầy từng cùng HLV Nguyễn Thị Nhung làm nên tên tuổi của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Thông thường, để đào tạo nên một xạ thủ đủ đẳng cấp thi đấu quốc tế, chúng ta cần đến 2 chu kỳ Olympic và đây chính là lứa VĐV hướng tới mục tiêu xa hơn của bắn súng Việt Nam. Thành tích tại Cúp châu Á lần này cho thấy chuyên gia Park Chung gun đang tiếp tục vượt ngưỡng để góp sức tạo nên một thế hệ VĐV xuất sắc cho Bắn súng Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên dù được đào tạo bởi chuyên gia đã thành danh khi có học trò vô địch Olympic 2016, không phải cuộc thi nào cũng sẽ có thành tích. Các VĐV trẻ như Thùy Trang cần được chuyên gia Park Chung gun đào tạo thêm về kỹ thuật, huấn luyện về trạng thái thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm ở các đấu trường quốc tế mới mong hái được quả ngọt.

Pha bóng tạo cơ hội của Văn Toàn ở K League 2 Trong trận thua 0-1 trước Jeonnam Dragons ở vòng 3 giải hạng hai Hàn Quốc chiều 11/3, cựu tiền đạo HAGL tạo cơ hội ghi bàn nhưng đồng đội tại Seoul E-Land không thể tận dụng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Troussier: 4 tháng, các tuyển thủ chỉ được đá 4 trận V.League

Giải thích việc tuyển Việt Nam chỉ hội quân 4 ngày, ông Philippe Troussier khẳng định mình muốn cầu thủ dành nhiều thời gian hơn cho cấp CLB và V.League.

4 ngôi sao U20 Việt Nam được lên tuyển U23

Đội trưởng Văn Khang cùng Văn Trường, Quốc Việt, Đức Việt là 4 cái tên của U20 Việt Nam được bổ sung cho tuyển U23 Việt Nam sau thành tích tốt ở giải châu Á.

Usain Bolt - áp lực của người dẫn đầu

"Là nhà vô địch Olympic, tôi trở thành mục tiêu số một của mọi VĐV chạy nước rút. HLV của tôi nói: 'Cậu ở trên đỉnh cao và những người khác không thích điều đó'".

Bạn có thể quan tâm