Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn sẽ mua iPhone 7 hay chờ 7S

Lịch sử đã chứng minh, iPhone "S" là thế hệ thay đổi mạnh mẽ về cấu hình.

Đã bao nhiêu lần bạn nghe ai đó nói rằng, họ sẽ không mua những chiếc iPhone có hậu tố "S" mà sẽ đợi phiên bản "không S". Vì phiên bản "S" chỉ là "bình cũ".

Mặc dù không tạo sốt như 5S vàng gold, 6S vàng hồng cũng gây sóng gió trên thị trường Việt Nam. Ảnh: BGR.
Mặc dù không tạo sốt như 5S vàng gold, 6S vàng hồng cũng gây sóng gió trên thị trường Việt Nam. Ảnh: BGR.

Suy nghĩ "S" là thế hệ bỏ qua là sai lầm. iPhone 6S đã chứng minh nó là phiên bản "S" đáng đồng tiền bát gạo nhất từ trước đến nay.

Chắc chắn có những người chạy theo công nghệ, đổi iPhone mỗi chu kỳ ra mắt của Apple. Đặc biệt là với chương trình iPhone Upgrade Program, cho phép người dùng iPhone cũ tiếp cận gần hơn với những sản phẩm mới.

Nhưng không phải phần đa sẽ làm thế, nhiều người dùng có xu hướng hai năm thay đổi thiết bị của mình.

iPhone 3G, 4, 5 hay 6 là những phiên bản nâng cấp về thiết kế và các tính năng mới, còn 3GS, 4S, 5S và 6S chỉ được Apple cải tiến  về hiệu năng sử dụng, trong khi ngoại hình không có gì thay đổi.

Hãy nhìn lại chiếc iPhone 6 cùng những vấn đề của nó. Ngay trong những ngày đầu tiên ra mắt, thiết bị này nhận được những phàn nàn về tình trạng mất sóng cũng như chiếc 6 Plus bị cong. Chỉ với hai sự cố đó, cổ phiếu của Apple đã giảm gần 4% tương đương với 23 tỷ USD giá trị thị trường.

So sánh iPhone 6 và 6S.
So sánh iPhone 6 và 6S.

Hay như vấn về iPhone 6 Plus phiên bản 64 và 128 GB  bị lỗi tự khởi động lại không lý do. Còn thiết bị 16 GB có quá ít bộ nhớ trống để sử dụng.

Đây là một vài ví dụ về vấn đề của những chiếc iPhone khi mới ra mắt, người dùng không thể làm gì ngoài việc chờ đợi Apple tung ra các bản cập nhật sửa lỗi.

iPhone 4 bị mất sóng, 5 bị lỗi camera và 6 bị cong. Ảnh: BGR.
iPhone 4 bị mất sóng, 5 bị lỗi camera và 6 bị cong. Ảnh: BGR.

Với những chiếc iPhone S, Apple đã khắc phục hoàn toàn những vấn đề của phiên bản tiền nhiệm. Như 6S, nó là thiết bị mạnh mẽ với chip xử lý A9, RAM 2 GB, công nghệ 3D Touch, cảm biến vân tay thế hệ thứ hai, camera chính 12 MP khẩu độ f/2,2, camera phụ 5 MP,...

Có thể iPhone 6S bị xem là nhàm chán nhưng không phải phần đa đều nghĩ như thế, nhiều người dùng quan tâm đến câu chuyện "tốt gỗ" hơn "tốt nước sơn". Các chuyên gia dự đoán, Apple có thể bán được 13 triệu thiết bị trong ba ngày mở bán, hơn 130% so với doanh số iPhone 6.

Theo truyền thống, iPhone 7 sẽ là thiết bị có thay đổi về thiết kế. Nhưng lịch sử thì chứng minh rằng, 7S mới là sản phẩm đáng nâng cấp.

Sau iPhone 7, có thể không còn iPhone 7S

CEO Apple, Tim Cook nói với báo giới Mỹ, họ sẽ thay đổi mạnh mẽ trong năm 2016. Chu kỳ nâng cấp thiết kế cho iPhone sau mỗi 2 năm có thể sẽ không còn được duy trì.

Ý tưởng iPhone 7 dùng nút home ảo, mỏng 5mm Bản dựng iPhone 7 của Mesut G cho thấy một thiết bị có độ mỏng đáng kinh ngạc, dùng nút home ảo ngay trên màn hình cảm ứng và giao diện giống Apple Watch.


Minh Minh

Bạn có thể quan tâm