Chiều 24/3, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 2 người chết xảy ra trên tuyến đường tránh phía nam quốc lộ 20, đoạn cầu Nau Sri, thuộc địa bàn xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc.
Liên quan đến vụ việc, chiều 23/3, ông Trần Đình Tuyên, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 (QLDA) có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tình hình vụ tai nạn trên tuyến tránh TP Bảo Lộc.
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 (đoạn từ Km 0+000 đến Km 123+105,17) trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) giữa Bộ GTVT với nhà đầu tư.
Ban QLDA 7 được Bộ GTVT giao là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Công ty CP BT20 là chủ đầu tư. Sau khi thi công được khoảng 70% thì tạm dừng từ tháng 10/2020.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trùng Dương. |
Ban QLDA 7 cũng cho biết tuyến tránh TP Bảo Lộc chưa hoàn thành nên chưa bàn giao đưa vào sử dụng, chưa được khai thác (chưa được lưu thông). Tuy nhiên, hiện có nhiều người dân, đơn vị xây dựng nhà, sinh hoạt, kinh doanh dọc theo tuyến nên rất khó khăn trong việc ngăn chặn người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
Liên quan vụ tai nạn sáng 23/3, Ban QLDA 7 báo cáo Bộ GTVT, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã cử cán bộ cùng nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình.
Về nguyên nhân vụ tai nạn, báo cáo của Ban QLDA 7 nêu: "Qua nắm bắt sơ bộ ban đầu của Phòng quản lý giao thông TP Bảo Lộc cho biết Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm hiện trường bước đầu nhận định khi xe lưu thông hướng từ TP Đà Lạt đi TP.HCM, vào cầu Nau Sri thì ông Vinh (nạn nhân) bị đột quỵ dẫn đến khi xe vào được 1/3 cầu thì mất lái, lao xuống vực dẫn đến tai nạn của hai ông cháu. Và, thông tin này sau đó được nhiều báo trích dẫn, đăng tải".
Cầu Nau Sri thi công chưa xong nhưng không có biển báo nguy hiểm. Ảnh: Trùng Dương. |
Về thông tin trên, ông Bùi Đăng Khoa, Trưởng phòng quản lý đô thị TP Bảo Lộc, khẳng định hiện cơ quan chức năng đang tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
"Đến nay, chưa có bất cứ kết luận nào về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nói trên. Việc Ban Quản lý dự án 7 tự đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn thì họ phải chịu trách nhiệm", ông Khoa nói và cho biết sẽ yêu cầu Ban QLDA 7 thu hồi, đính chính thông tin trên.
Chiều 23/3, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh phối hợp Công an TP Bảo Lộc và chính quyền địa phương khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.
Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND TP Bảo Lộc, Ban QLDA 7 rà soát, đánh giá các hạng mục thi công chưa hoàn thiện của tuyến đường tránh quốc lộ 20 phía nam TP Bảo Lộc; đặc biệt là các đoạn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ GTVT xem xét, giải quyết trước ngày 31/3.
UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ban QLDA 7 chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương bổ sung hệ thống biển báo, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với tuyến đường đang thi công; đặc biệt là phương án phân luồng, tổ chức giao thông đối với các đoạn, tuyến chưa đủ điều kiện an toàn khi cho phương tiện lưu thông như cầu, nút giao và các vị trí chưa hoàn thành.
Khoảng 10h45 ngày 23/3, ôtô con biển số 49A do ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cầm lái chạy trên đường tránh phía nam quốc lộ 20, hướng TP Đà Lạt đi tỉnh Đồng Nai. Trên xe có Phạm Dương Châu Như (4 tuổi, cháu ngoại ông Vinh).
Khi đến đoạn cầu đường tránh phía nam (cầu Nau Sri) thuộc thôn Nau Sri, xã Lộc Nga, ôtô bất ngờ tông vào phần bê tông, sắt thép (lan can cầu) rồi rơi xuống vực sâu khoảng 40 m.
Vụ tai nạn khiến ông Vinh và Như tử vong, ôtô 5 chỗ vỡ nát, biến dạng.
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.