Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán lẻ di động tìm hướng đi mới trong thời 4.0

Để tăng trưởng mạnh trong thời đại 4.0, ngành bán lẻ điện thoại di động cần tìm hướng đi mới như phát triển bán hàng online, nâng cao trải nghiệm người dùng tại điểm bán...

Trong nhiều năm qua, tận dụng độ phổ của Internet và sự phát triển của mạng xã hội, những phần mềm công nghệ cao…, các nhà bán lẻ di động đã sử dụng phương thức kinh doanh online nhằm giảm chi phí mở cửa hàng ban đầu.

Tuy nhiên, phương thức này chỉ bổ trợ một phần chứ không giúp cắt giảm hoàn toàn chi phí. Dù quy mô của cửa hàng bán lẻ online được mở rộng, các nhà bán lẻ vẫn cần cửa hàng offline để trực tiếp phục vụ khách hàng tốt hơn.

Vì vậy, bên cạnh hướng đi mới về thương mại điện tử, tìm kiếm mặt bằng để mở rộng kinh doanh vẫn được nhiều đơn vị bán lẻ chú trọng. Điển hình cuối năm 2019, Viettel Store đã bất ngờ mở thêm 3 điểm bán tại TP.HCM.

Ban le di dong anh 1

Viettel Store khai trương 3 siêu thị mới tại TP.HCM.

Theo đại diện Viettel Store, trong khi các đối thủ đang tìm phương án thu hẹp mô hình, “nước cờ” của hệ thống này được xem là mạo hiểm. Đây là một động thái minh chứng cho sự quyết tâm, không ngại khó khăn trong bối cảnh thị trường bán lẻ nhiều thách thức.

Để đương đầu thách thức, Viettel Store áp dụng công nghệ số, thiết kế cửa hàng nêu bật được sản phẩm, thương hiệu, kết hợp với những hoạt động mang lại trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng. Điều này đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, giúp doanh số bán hàng tăng mạnh.

Đại diện Viettel Store chia sẻ thêm, cùng với lợi thế của nhà mạng bán điện thoại và một doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường hơn 10 năm qua, bước đi này được kỳ vọng đem lại hiệu quả lớn trong bối cảnh thị trường bán lẻ hiện nay.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm