Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ban kỉ luật chưa thông qua án phạt với XM.HP

Sau một cuộc họp kéo dài tới hơn 5 tiếng đồng hồ, mức phạt 60 triệu đã được thông qua, nhưng biên bản án phạt vẫn chưa được kí. Ban kỉ luật vẫn còn cần phải cân nhắc thêm để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ban kỉ luật chưa thông qua án phạt với XM.HP

Sau một cuộc họp kéo dài tới hơn 5 tiếng đồng hồ, mức phạt 60 triệu đã được thông qua, nhưng biên bản án phạt vẫn chưa được kí. Ban kỉ luật vẫn còn cần phải cân nhắc thêm để đưa ra quyết định cuối cùng.

>> Sân Lạch Tray 'loạn' sau trận đấu XM.HP – HN T&T

Có một câu hỏi được đặt ra mà đến giờ vẫn chưa ai lí giải nổi: Tại sao những kẻ quá khích ở sân Lạch Tray lại đông đến thế và hành động điên rồ của những kẻ này lại cứ tái diễn đi tái diễn lại như thế?

Kể từ ngày XM.HP chính thức lên hạng đến nay, đã có quá nhiều vụ việc rắc rối liên quan tới CĐV Hải Phòng. Sân Lạch Tray lúc nào cũng đông đặc, ước tính khoảng trên 2 vạn khán giả, và “đếm nhanh” thì trong những vụ “nổi loạn” cũng phải tới cả nghìn kẻ quá khích. Con số những kẻ quá khích này chỉ chiếm một phần nhỏ so với những khán giả là CĐV Hải Phòng đích thực, nhưng cũng là quá đông so với bất cứ sân bóng nào trên cả nước. Chính bởi vậy, dù số lượng cảnh sát, nhân viên an ninh trên sân Lạch Tray cũng lên tới con số hàng nghìn, nhưng tình trạng bạo loạn vẫn xảy ra.

Ban kỉ luật chưa thông qua án phạt với XM.HP

Pháo sáng được đốt trong trận XM.HP - ĐT.Long An

Trong trận đấu giữa XM.HP và HN T&T chiều chủ nhật vừa rồi, những kẻ quá khích trên sân Lạch Tray liên tục có những hành động chửi bới, thóa mọa trọng tài, cầu thủ đội khách và ném vật thể xuống sân. Phải nhắc lại, “những kẻ quá khích” chứ không nên dùng cụm từ “CĐV Hải Phòng” để nói về những kẻ đã gây ra vụ việc này. Tan trận, số CĐV quá khích này bao vây trước của khán đài A sân Lạch Tray, tiếp tục chửi bới, gây náo loạn và ném vỡ cửa kính SVĐ. Hành động này có tính chất nguy hiểm, bởi mảnh kính đã văng tứ tung vào bên trong, nơi có cả phụ nữ và trẻ em đang đứng “lánh nạn” với tâm trạng hoảng sợ.

Ban kỉ luật chưa thông qua án phạt với XM.HP

Một kẻ quá khích bị bắt giữ sau trận XM.HP - HN T&T

Tất cả những hành động này đã được Giám sát trận đấu ghi vào biên bản trận đấu, và hồ sơ đã được gửi lên Ban kỉ luật. Ban kỉ luật của VFF phải họp, thảo luận kĩ lưỡng trong một phiên họp kéo dài tới hơn 5 tiếng đồng hồ. Mức phạt ban đầu được đưa ra là phạt BTC sân Lạch Tray 60 triệu đồng vì đã không đảm bảo an ninh của trận đấu. Lần gần đây nhất, BTC sân Lạch Tray đã bị phạt 20 triệu đồng bởi hành vi đốt pháo sáng của CĐV. Tuy nhiên, những hành động trong trận đấu XM.HP – HN T&T vừa qua không bị qui thành tái phạm, bởi lần này CĐV quá khích không đốt pháo sáng nhưng lại gây bạo động.

Mức án phạt tiền 60 triệu được đưa ra ban đầu vấp phải sự phản ứng từ nhiều phía. Bởi nếu chỉ phạt tiền không thì vẫn là quá nhẹ đối với những hành vi nói trên. Tuy nhiên, nếu đóng cửa, treo sân Lạch Tray thì cũng có vấn đề không ổn, bởi xét một cách khách quan thì lực lượng an ninh trên sân Lạch Tray cũng đã có rất nhiều nỗ lực đáng ghi nhận trong việc xử lí nhanh, dẹp yên bạo loạn và đã không có sự cố lớn nào xảy ra. Mức phạt 60 triệu đã được thông qua, nhưng biên bản án phạt vẫn chưa được kí, Ban kỉ luật vẫn còn cần phải cân nhắc thêm để đưa ra quyết định cuối cùng.

Phạt tiền hay treo sân, hoặc kết hợp cả 2 vẫn là điều chưa có quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, dù án phạt theo hình thức nào thì BTC sân Lạch Tray, CLB bóng đá XM.HP và những người hâm mộ bóng đá Hải Phòng chân chính vẫn cứ là phía chịu thiệt. Một hình thức xử lí nào đó thích đáng và hiệu quả như việc cấm cửa những kẻ quá khích để hạn chế đến mức tối đa những hành vi vô văn hóa, gây bao loạn trên sân Lạch Tray vẫn là điều chưa thực hiện được.

Án phạt dành cho XM.HP và sân Lạch Tray sẽ sớm được Ban kỉ luật thống nhất và đưa ra quyết định. XM.HP vẫn đang lặn ngụp ở Top cuối bảng còn sân Lạch Tray thì đang đứng trước nguy cơ bị phạt tiền ở mức cao hoặc đóng cửa sân.

Q.t

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm