Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán hoa tự mua tự trả tiền gây sốt dân mạng

Với mức giá chỉ 2.000 đồng/bông, mô hình "mua hoa tự trả tiền" ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và nhận được hàng trăm lượt thích trên mạng xã hội.

Trong hội chợ sản phẩm đồ án sinh viên ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan mới diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, một gian hàng nhận được sự chú ý của khá nhiều khách thăm quan, là cửa hàng "mua hoa tự trả tiền". Theo đó, giá mỗi bông hoa đồng tiền kép được chủ cửa hàng định giá 2.000 đồng, 88.000 đồng/bó. Khách lấy hoa sẽ tự động trả tiền vào hộp niêm phong đặt ngay tại quầy. Doanh thu mỗi ngày của cửa hàng này là khoảng 500.000 đồng-600.000 đồng.

Mô hình bán hàng kiểu
Mô hình bán hàng kiểu "tự mua, tự trả tiền" tại khuôn viên trường đại học ở Hà Nội. Ảnh: FB.

Cửa hàng không có nhân viên đứng bán, và đã triển khai trong khuôn viên trường từ đầu tháng 11. Theo chia sẻ của bạn Đình Ánh, một sinh viên trường Nông nghiệp, đây là gian hàng duy nhất bán hoa theo cách này, và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Riêng bức ảnh về cửa hàng trên mạng xã hội đã nhận được hàng trăm lượt thích và bình luận của cư dân mạng.

Thực tế, cách bán hàng kiểu "mua tự trả tiền" không quá xa lạ trên thế giới, đặc biệt là tại Nhật Bản, nhưng hiếm khi áp dụng ở Việt Nam. Được đánh giá là ý tưởng hay, nhưng chính cửa hàng bán hoa này cũng nhận được không ít sự nghi ngờ của cư dân mạng về khả năng bán được hàng mà không xảy ra mất cắp. "Đây là cửa hàng trong khuôn viên trường và nó còn mới nên nhiều người hiếu kỳ", hay "Đợi đấy sau này sẽ thấy", là những bình luận của khá nhiều cư dân mạng khi biết về mô hình này.

Tuy nhiên, không ít bạn trẻ tin tưởng rằng, cửa hàng đã buôn bán suôn sẻ được hơn 2 tuần qua, thì mô hình này cũng sẽ được xem là phù hợp để nhân rộng tại Việt Nam. "Chị chủ cửa hàng đã đặt hết tin tưởng vào mô hình bán hàng này, và không phụ công chị, cửa hàng không xảy ra mất mát nào... Thực tế, dù không có người đứng bán, nhưng có một nhân viên tại cửa hàng đối diện dể mắt tới gian hàng đặc biệt này", bạn Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ.

T.A

Bạn có thể quan tâm