Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắn hạ Peru, Kylian Mbappe đi vào lịch sử bóng đá Pháp

Sau bàn thắng ghi được ở trận Peru, Kylian Mbappe đã thiết lập thành tích mới trong lịch sử bóng đá Pháp.

Lượt trận thứ 2 của bảng C, Pháp đối đầu với Peru. Trái ngược với dự đoán từ cổ động viên và giới chuyên môn, thầy trò HLV Didier Deschamps trải qua 90 phút cực kỳ vất vả trước đại diện của Nam Mỹ. Phải nhờ đến tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Paul Pogba – Oliver Giroud – Mbappe ở phút 34, Pháp mới có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

Bàn thắng của Mbappe mang ý nghĩa quan trọng khi tuyển Pháp đã chắc chắn góp mặt ở vòng 16 đội. Với cá nhân Mbappe, đó là pha lập công đầu tiên của anh ở sân chơi World Cup, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Pháp.

Ghi ban o World Cup,  Mbappe di vao lich su bong da Phap anh 1
Nổ súng ở trận Peru, Mbappe chính thức đi vào lịch sử bóng đá Pháp.

Theo đó, Mbappe nổ súng tại World Cup 2018 khi đang ở độ tuổi 19 năm, 6 tháng. Thành tích này giúp tiền đạo của PSG trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho đội tuyển Pháp ở các kỳ World Cup. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi David Trezeguet (20 tuổi), anh ghi bàn ở kỳ World Cup 2018.

Chia sẻ sau trận đấu với ITV, chân sút 19 tuổi không giấu nổi sự phấn khích: “Thật tuyệt vời, ghi bàn ở sân chơi World Cup là điều tôi khao khát từ lâu. Tôi rất vui khi chính thức đặt dấu ấn của mình ở sân chơi lớn nhất hành tinh. Hy vọng Pháp sẽ tiếp sâu ở World Cup 2018”.

Trước khi giải đấu trên đất Nga khởi tranh, Mbappe dính chấn thương sau pha va chạm với đồng đội Adil Rami. Rất may khi Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2017 vẫn kịp bình phục để sát cánh cùng tuyển Pháp ở giải đấu diễn ra trên đất Nga.

HLV Deschamps từng tuyên bố: “Mbappe là một trong những cầu thủ có suất đá chính ở Pháp, dù rằng cậu ấy còn rất trẻ”. Sau trận đấu thất vọng trước Australia, Mbappe phần nào lấy lại được phong độ trước Peru, đã ghi bàn và sẵn sàng bùng nổ ở những trận tiếp theo.

Bàn thắng mở tỷ số của Mbappe cho Pháp qua góc nhìn 3D Phút 35, Pogba có tình huống kiến tạo giúp ghi bàn vào lưới thủ môn Peru. Mbappe trở thành cầu thủ sinh sau 1998 đầu tiên của Pháp ghi bàn tại một kỳ World Cup.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm