Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn giao cho Hà Nội quản lý mặt cầu Thăng Long và cao tốc vành đai 3

Sau khi đại tu mặt cầu Thăng Long và hoàn thành cao tốc vành đai 3, Bộ GTVT đã bàn giao 2 công trình cho Hà Nội quản lý, bảo trì.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định giao hạng mục cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc tuyến cao tốc vành đai 3 và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long cho UBND Hà Nội tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký nêu rõ Tổng cục Đường bộ và Ban quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm tổ chức bàn giao các hạng mục trên; hoàn thiện thủ tục pháp lý để giao tài sản; giải quyết vấn đề liên quan, đảm bảo không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Ha Noi quan ly cao toc Vanh dai 3 anh 1

Cầu cạn vành đai 3 Hà Nội đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được thông xe. Ảnh: Ngọc Tân.

Sau khi nhận bàn giao, UBND Hà Nội có trách nhiệm quản lý, bảo trì, đảm bảo công tác quản lý khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Trước đó nhiều năm, Bộ GTVT muốn bàn giao việc quản lý, bảo trì mặt cầu Thăng Long cho Hà Nội nhưng chính quyền thủ đô trì hoãn do mặt cầu hư hỏng nghiêm trọng. Ngày 7/1/2021, Bộ GTVT hoàn tất việc đại tu mặt cầu theo công nghệ mới, giải quyết được băn khoăn của thành phố.

Đối với tuyến vành đai 3 trên cao, Bộ Giao thông đã triển khai đầu tư và thông xe đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vào ngày 11/10/2021, hoàn thành 6 lối lên xuống vào ngày 27/12/2021.

Đây là mảnh ghép cuối cùng giúp hoàn thiện mạch cao tốc vành đai 3 kéo dài từ cầu Thăng Long đến cầu Phù Đổng. Tuyến đường được thiết kế theo dạng cầu cạn cao tốc với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.

Hà Nội mưa rét hết tháng 2

Chuyên gia nhận định từ nay đến hết tháng 2, miền Bắc duy trì trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và trời rét do liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm