Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn đọc hào hứng khi Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại

Khi Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại, nhiều bạn trẻ tranh thủ đến đây vào cuối tuần để lựa chọn cho mình những cuốn sách yêu thích.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 1

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM) hoạt động trở lại từ 24/4. Nhiều bạn trẻ đổ về đây trong sáng chủ nhật 26/4.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 2

Độc giả đến đường sách được khuyến cáo đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay. Khu vực bồn rửa tay với xà phòng, nước rửa tay khô được bố trí ở nhiều nơi để thuận tiện cho mọi người.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 3

Trước khi mở cửa trở lại, đường sách đã được xịt thuốc khử trùng Cloramin B 25% định kỳ, xịt rửa đường, bề mặt tiếp xúc thường xuyên như sàn gỗ, chiếu nghỉ, ghế ngồi, bồn rửa tay, xe bus, trạm chờ, các khu chức năng… bằng máy phun xịt áp lực với dung dịch sát khuẩn 2-3 lần/tuần.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 4

Chị Vũ Thị Thảo (25 tuổi) cho biết nhận được thông tin đường sách mở cửa trở lại, chị rủ bạn đi từ Tân Bình đến để tìm mua những quyển sách mình thích. "Tuy có thể mua online, tôi vẫn thích được tự lựa sách thế này, vừa có thể lựa chọn những cuốn sách mình thích vừa có không gian đọc lý tưởng hơn ở nhà", chị Thảo chia sẻ.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 5

Vốn là người thích đọc và đam mê sách, anh Hoàng Hữu Khang (31 tuổi) cho biết: "Sau khi có thông tin mở lại đường sách, tôi vui lắm. Tôi đến đây để tìm những cuốn mà những ngày đóng cửa chưa thể mua được. Tôi mua hơn 10 cuốn đọc dần".

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 6

Theo chị Như, việc đến đây vào những ngày cuối tuần trở thành thói quen, sở thích của mình.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 7

Trước đó, Hội sách TP.HCM lần thứ 11 dự kiến diễn ra giữa tháng ba, bị hoãn vì Covid-19. Nhiều đơn vị xuất bản chuyển sang tổ chức hội sách online, đẩy mạnh bán sách trực tuyến... Hơn 40 đơn vị tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh", diễn ra từ ngày 19/4 đến 20/5.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 8

Hơn 4 năm thành lập, Đường sách TP.HCM tại đường Nguyễn Văn Bình (quận 1) trở thành điểm lý tưởng để bạn trẻ lựa chọn vui chơi, chụp hình bên cạnh việc lựa chọn và đọc những quyển sách hay.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 9

Bên trong, nhân viên của hiệu sách tất bật lau bụi và sắp xếp lại những cuốn sách sau một tháng đóng cửa.

Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 10
Chị Nguyệt, nhân viên hiệu sách cho biết trong những ngày cách ly xã hội, đa số nhân viên về quê, chỉ còn vài người ở lại trông coi và lau dọn kệ sách.
Pho sach mo cua kinh doanh tro lai sau thoi gian cach ly xa hoi anh 11

Bà Nguyễn Thị Lam Giang, Phó giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM, cho biết thêm: “Riêng hai địa điểm Café Đẹp và Book Café Phương Nam tại đường sách phải chấp hành hướng dẫn của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM”.

Cây ATM sách miễn phí ở Hà Nội

Cây ATM sách miễn phí vừa được lắp đặt ở Hà Nội với mục đích phục vụ bạn đọc yêu sách và lan tỏa văn hóa đọc tới nhiều người.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm