Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán đấu giá viên kim cương trắng lớn nhất thế giới

Một hãng đấu giá New York đang chào bán viên kim cương trắng lớn nhất thế giới và dự đoán rằng họ có thể thu về 35 triệu USD.

Viên kim cương trắng lớn nhất thế giới. Ảnh: Telegraph

Viên kim cương hình bầu dục - khối lượng 118 carat - đang nằm trong tủ kính tại trụ sở của nhà đấu giá Sotheby ở Manhattan, Mỹ, 2 năm sau khi nó được khai thác và gia công. Hãng Sotheby sẽ bán đấu giá nó ở Hong Kong vào ngày 7/10 tới và ước tính giá bán sẽ dao động từ 28 triệu USD đến 35  triệu USD. Trong phiên đấu giá này, hãng Sotheby cũng bán nhiều viên đá quý khác như một viên kim cương xanh, tròn nặng 7,6 carat và có giá khoảng 19 triệu USD.

“Về kích cỡ, chất lượng, độ tinh khiết và màu sắc, đây là viên kim cương trắng lớn nhất chúng tôi từng bán”, Quek Chin Yeow, phó chủ tịch công ty Sotheby châu Á và một chuyên gia kim cương, nói.

Người ta phát hiện viên kim cương ở dạng thô năm 2011 với khối lượng 299 carat ở một mỏ phía nam châu phi. Nhà đấu giá Sotheby nói rằng, họ từ chối cung cấp thông tin về nguồn gốc của viên kim cương vì người chủ muốn giữ bí mật theo một thỏa thuận đã ký.

Kỷ lục hiện tại về giá bán của một viên kim cương trắng là 26,7 triệu USD. Đây là một viên đá quý hình quả lê, khối lượng khoảng 101 carat. Nhà đấu giá Christie bán đấu giá nó ở Geneva, Thụy Sĩ mùa xuân năm ngoái.

Hãng Sotheby từng bán 3 viên kim cương trắng khác nặng khoảng 100 carat trong các năm 1990, 1993 và 1995.

Bình An

Bạn có thể quan tâm