Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản cập nhật Cyan mang Windows Phone 8.1 đến các máy Lumia

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Cyan, hay còn gọi là Windows Phone 8.1 bản chính thức, đến các đời máy đang dùng 8 hoặc 8.1 thử nghiệm.

Trước đó, chỉ có hai thiết bị được cài sẵn Windows Phone 8.1 là Lumia 630 và Lumia 930, những dòng máy được bán trước đó như Lumia 1520, 925,... đều chỉ được dùng 8.1 bản thử nghiệm dành cho các lập trình viên.

Bản cập nhật Cyan mang Windows Phone 8.1 bản chính thức đến các thiết bị cũ.

Đúng như những gì Microsoft đã gưới thiệu trước đó, bản cập nhật "Cyan" lần này sẽ chính thức mang Windows Phone 8.1 lên các thiết bị của người dùng, cùng với đó là hàng loạt những sự thay đổi về giao diện lẫn tính năng, gồm trung tâm thâm báo (Action Center), trợ lý ảo Cortana (chỉ cho ngôn ngữ tiếng Anh), màn hình Home có thể đổi hình nền, people Hub mới, Wi-Fi Sense (chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cho các máy Lumia lân cận), nhập liệu trên bàn phím bằng cách quét ngón tay,...

Bên cạnh đó, hàng loạt các ứng dụng độc quyền của Nokia cũng được làm mới như Nokia Camera (thêm nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh và các bộ lọc hiệu ứng), Nokia Creative Studio 6, Nokia Story Teller (sắp xếp, chia sẻ những bức ảnh thông qua thời gian và địa điểm chụp), Nokia Device Hub (quản lý các thiết bị ghép nối với Lumia).

Ngoài ra, Hear Map trên các thiết bị như Lumia 520, 525, 525 và 720 được đổi tên thành Here+. Trên Lumia 1520 và Lumia 929, 930 tính năng quay video sẽ được cải thiện nhờ Nokia Rich Recording và Dolby Digital Plus 5.1. Ảnh chụp cũng sẽ được cải thiện màu sắc. 

Hiện tại ở Việt Nam, chỉ có Lumia 625 và Lumia 925 nhận được bản cập nhận Cyan này. Các thiết bị còn lại (Lumia 1520, Lumia 520, 720, 525,..) sẽ dần nhận được gói cập nhật từ Microsoft trong nay mai. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm