Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways nhận thêm máy bay trước Tết

Sau giai đoạn tái cấu trúc, cắt giảm hàng loạt, đội bay của Bamboo Airways đang được bổ sung để phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Bamboo Airways bổ sung 2 chiếc Airbus vào đội bay. Ảnh: Lưu Ngọc Tuấn.

Bamboo Airways cho biết hãng vừa nhận thêm máy bay Airbus A320 gia nhập đội bay để phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024. Trước đó, hãng cũng nhận một chiếc Airbus A320 vào ngày 8/1.

"Việc Bamboo Airways triển khai kế hoạch bổ sung tàu bay mới mang nhiều ý nghĩa trước thềm kỷ niệm 5 năm ngày khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên. Động thái này cũng truyền tải nỗ lực ổn định hoạt động, tiến tới tăng trưởng trong tương lai giữa bối cảnh hãng đang tái cấu trúc quyết liệt", đại diện Bamboo Airways chia sẻ.

Với giai đoạn Tết Nguyên đán 2024, hãng bay này dự kiến tăng 20% tải cung ứng, tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TP.HCM, giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tới các đường bay địa phương có nhu cầu cao. Đại diện hãng cho biết đến nay, các đường bay dịp Tết như TP.HCM - Thanh Hóa/Vinh/Hải Phòng/Huế/ Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM/Đà Nẵng… đều ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ cao hoặc đã bán hết vé.

Trong năm mới 2024, hãng bay này dự kiến đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bay với mức giá tốt hơn, định vị phân khúc khách hàng có thu nhập đa dạng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Về kế hoạch khai thác, Bamboo Airways sẽ tập trung phủ sóng trên thị trường hàng không nội địa, bên cạnh việc khai thác một số chuyến bay quốc tế dưới hình thức bay thuê chuyến. Trong dài hạn, đơn vị này hướng tới khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321.

Sau quá trình tái cơ cấu, Bamboo Airways hiện chỉ còn 10 máy bay bao gồm 7 máy bay Airbus và 3 máy bay Embraer. 2 tàu bay được bổ sung sẽ nâng cơ cấu đội bay của Bamboo Airways lên 12 chiếc.

Ở thời điểm phát triển mạnh nhất, hãng bay này sở hữu đội bay với 30 chiếc. Hiện hãng cũng chỉ khai thác 16 đường bay nội địa so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 tuyến.

Về tình hình hàng không dịp Tết Nguyên đán, với 472 chuyến bay tăng thêm sau khi được phân bổ, các đường bay giữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất tới các địa phương đã cung ứng 92.155 ghế.

Tuy nhiên, lượng khách đặt chỗ vẫn tăng dần nên tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức cao tại một số ngày sát Tết và chiều ngược lại sau Tết Nguyên đán 2024.

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam đã bán từ 80% đến 100% số ghế trên các chuyến bay giữa TP.HCM, Hà Nội với các tỉnh, thành phố khác từ ngày 24/1 đến ngày 25/2 (tức từ 14 tháng Chạp đến 16 tháng Giêng Âm lịch).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm