Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways đứng đầu xếp hạng hãng hàng không đúng giờ quý I

Trong quý I, Bamboo Airways có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top ba hãng hàng không lớn của Việt Nam.

Theo số liệu 3 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam tính đến 18/3, Bamboo Airways duy trì tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,7%. Trong khi đó, tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong quý I đạt 95,56%. Như vậy trong quý này, Bamboo Airways có tỷ lệ đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam, đồng thời cao nhất toàn ngành.

Bamboo Airways,  bay dung gio anh 1

Bamboo Airways áp dụng nhiều giải pháp để hạn chế các trường hợp chậm, huỷ chuyến và duy trì tỷ lệ bay đúng giờ.

Số liệu của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, một số hãng hàng không đã có nỗ lực duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang mở mới nhiều đường bay ngách để tăng thêm lựa chọn cho hành khách. Có thể kể đến một số đường bay như TP.HCM - Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TP.HCM - Vân Đồn...

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Bamboo Airways dự kiến tăng bình quân 12-15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch.

Nhằm đảm bảo tỷ lệ đúng giờ được duy trì ổn định, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng tiếp tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ.

“Ngoại trừ khả năng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân khách quan bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng… tại một số sân bay đặc thù, chúng tôi nỗ lực tiến tới loại bỏ các trường hợp chậm, huỷ chuyến do lỗi chủ quan của con người”, vị này cho biết.

Ngoài phương án điều hành phù hợp, Bamboo Airways triển khai nhiều biện pháp chủ động như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm