Cụ thể, từ ngày 19/7 đến ngày 18/8, Bamboo Airways thực hiện 1.684 chuyến bay, trong đó có 1.559 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 92,6%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 85,4%.
Với tỷ lệ này, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ (tỷ lệ OTP) cao nhất tháng vừa qua, đồng thời cũng là hãng hàng không Việt có tỷ lệ đúng giờ trung bình 93,7% - cao nhất toàn ngành trung bình trong 8 tháng đầu năm.
Cũng theo số liệu thống kê, có 3 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm máy bay về muộn, do hãng hàng không và do trang thiết bị tại cảng hàng không.
Những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng với Boeing dự kiến được hãng bàn giao cho Bamboo Airways vào quý 4/2020. |
Vào ngày 11/9, Bộ Giao thông Vận tải chính thức cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways với một số thay đổi quan trọng như thay đổi người đại diện hãng theo pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; tăng quy mô khai thác đội bay từ 10 lên 30 chiếc; bổ sung các chi nhánh của hãng tại Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM…
Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng định hướng mở rộng đội máy bay theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321.
Những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng với Boeing dự kiến được hãng này bàn giao cho Bamboo Airways vào quý 4/2020. Để phục vụ hoạt động trước mắt của Bamboo Airways, hãng đang lên kế hoạch thuê máy bay với các đối tác, tiến tới tiếp nhận và đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787-9 ngay trong tháng 10 năm nay.
Dự tính đến quý 1/2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ đạt con số 30 máy bay, dự kiến tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.