Ngày 8/1, Bamboo Airways đã nhận Chứng chỉ nhà khai thác bay (AOC). Đây là giấy phép cuối cùng mà hãng cần có để đủ điều kiện bay thương mại.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn…
Bamboo Airways đã có đầy đủ điều kiện pháp lý để bay thương mại. Ảnh: Kobi Ben Navi. |
Bamboo Airways cho biết sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày. Hãng cũng tuyên bố trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.
Tuy nhiên kế hoạch cụ thể chưa được công bố.
Trước đó, lãnh đạo Bamboo Airways cho hay hãng đã phải trải qua một quy trình kiểm tra thẩm định cấp phép có lẽ là chặt chẽ nhất từ trước đến nay và sẽ lùi ngày cất cánh chuyến bay đầu tiên tới trung tuần tháng 1/2019.
Hãng bay của tập đoàn FLC từng lỡ hẹn mở bán vé ngày 2/9, lỡ hẹn bay chuyến đầu tiên vào 10/10, sau đó là 27/12 và 29/12.
Đầu tháng 1/2018, nhiều hình ảnh về những chuyến bay thử nghiệm của Bamboo Airways đã được chia sẻ trên mạng xã hội, bao gồm ảnh chụp máy bay, vé máy bay, suất ăn trên chuyến bay hay hệ thống bán vé của hãng.