Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli trở lại giúp Milan chấm dứt giấc mơ của Atletico

Sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo người Italy sẵn sàng ra sân trong chuyến làm khách của Milan đến Tây Ban Nha gặp Atletico ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Atletico Madrid - AC Milan: Simeone trên bệ phóng lịch sử

Chiến thắng 1-0 ngay tại San Siro ở lượt đi giúp Atletico Madrid đặt một chân vào tứ kết Champions League. Đồng thời, đưa HLV Diego Simeone lên bệ phóng vào lịch sử.

 

Trên sân nhà San Siro, Milan thất bại 0-1 trước đội bóng của Tây Ban Nha sau pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Diego Costa. Trong trận đấu diễn ra cách đây 3 tuần, Mario Balotelli đã phải rời sân ở phút 78 do dính chấn thương.

 

Từ thời điểm đó, chân sút người Italy phải nghỉ thi đấu nhằm điều trị dứt điểm rắc rối ở vai. Cuối tuần qua, Balotelli trở lại trong trận Milan gặp Udinese khi vào thay Robinho ở phút 63. Đáng tiếc là Mario không thể giúp đội nhà tránh thất bại 0-1 trên sân Friuli sau pha ghi bàn duy nhất của Di Natale.
Chân sút người Italy cùng đồng đội tích cực chuẩn bị cho trận lượt về gặp Atletico Madrid. Mùa giải năm nay, Balotelli đã ghi 14 bàn thắng cho Milan, gồm 10 pha lập công ở Serie A. Sau khi có 27 phút làm nóng cuối tuần qua, Balotelli sẵn sàng ra sân giúp Milan giành tấm vé vào tứ kết của Atletico Madrid. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ, bởi đội bóng của Tây Ban Nha đang có quyết tâm rất cao với mục tiêu lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất sau 17 năm.
Kaka lần đầu trở lại Madrid kể từ khi chia tay Real vào mùa hè 2013. Tiền vệ người Brazil có nhiệm vụ giúp Milan đánh bại đội bóng láng giềng của Real là Atletico Madrid. 

Trong khi đó, cầu thủ Atletico tỏ ra khá hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Celta Vilgo cuối tuần qua để leo lên vị trí thứ 2 ở giải quốc nội. Vị thuyền trưởng của Atletico Madrid, Simeone chia sẻ: “Với kết quả ở trận lượt đi, Milan cần có bàn thắng, còn chúng tôi phải kiểm soát trận đấu. So với đội hình thắng Celta Vilgo cuối tuần qua, tiền đạo Diego Costa, hậu vệ Diego Godin và tiền vệ Arda Turan sẽ trở lại. Đó là những thay đổi trong trận gặp Milan”.
 

Tiền đạo Diego Costa sẽ trở lại sau khi được nghỉ thi đấu ở cuối tuần qua. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV của Milan là Clarence Seedorf cho biết: “Atletico Madrid có chút lợi thế, nhưng đó sẽ là trận đấu mở, và cơ hội cho hai đội hoàn toàn ngang nhau”.
Lần gần nhất Atletico Madrid lọt vào tứ kết Champions League là vào năm 1997. Khi đó, HLV hiện tại của Atletico là Simeone vẫn còn thi đấu cho đội bóng. Sau 17 năm, Atletico Madrid đứng trước cơ hội lọt vào tứ kết Champions League với lợi thế dẫn trước đối phương 1 bàn.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm