Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giả mạo trên máy bay Malaysia mất tích giống Balotelli

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết, một trong hai hành khách dùng hộ chiếu giả trên máy bay bị mất tích có ngoại hình giống hệt Balotelli.

Thông tin về chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích đúng ngày 8/3 đang làm nóng các mặt báo. Đã hơn 3 ngày trôi qua, công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay và hành khách vẫn chưa đem tới kết quả khả quan.

Đặc biệt, thông tin trên chuyến bay có hai hành khách dùng hộ chiếu giả làm dấy lên nguy cơ đây có thể là một vụ khủng bố nghiêm trọng. Chính vì vậy, danh tính của hai hành khách giả mạo được dư luận rất quan tâm.

Tờ Mirror của Anh đưa tin, trong cuộc họp báo ngày 10/3, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, bất ngờ tiết lộ một trong hai hành khách dùng hộ chiếu giả là người da đen và có ngoại hình rất giống với Balotelli.

Mario Balotelli. Ảnh: Sports.

Cụ thể, khi được hỏi về diện mạo của hai hành khách bí ẩn, ông Azharuddin Abdul Rahman úp mở: “Bạn có biết cầu thủ bóng đá có tên Balotelli không?”

Lời gợi ý của Azharuddin Abdul Rahman khiến các phóng viên vô cùng bất ngờ. Ông cho biết đã xem đi xem lại camera tại sân bay nhiều lần và khẳng định họ không phải người châu Á như những thông tin trước đây đã đưa. Một trong hai hành khách có nước da đen và ngoại hình rất giống với cầu thủ bóng đá đang chơi cho câu lạc bộ AC Milan và đội tuyển Italy.

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman trả lời họp báo. Ảnh: Straith Times.

“Tôi chỉ có thể xác nhận rằng anh ta không phải là người Malaysia, tuy nhiên, vẫn chưa thể công bố anh ta đến từ nước nào vì điều đó có thể cản trở công cuộc điều tra”, ông Azharuddin Abdul Rahman cho biết.

Ông cũng đặt ra giả thiết hai hành khách này có thể liên quan tới một tổ chức làm hộ chiếu giả toàn cầu.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm